Làm sao để tránh đâm vào động vật khi lái xe ô tô?

  • 02/09/2017 00:09

Không những gây ra những thiệt hại về tài sản, những vụ va chạm giữa xe ô tô và động vật còn gây ra nhiều mất mát về người. Ví dụ như sừng trâu, bò có thể bắn vào kính chắn gió gây ra tình trạng mất lái của tài xế hoặc gây hư hại lốp xe. Điều này có thể dẫn đến nhiều vụ tai nạn thương tâm.

Trước hết, bạn cần hiểu rằng những hành động và di chuyển của động vật rất khó đoán biết. Chính vì vậy, bài viết này sẽ đưa ra một số kinh nghiệm lái xe ô tô giúp bạn tránh được những vụ va chạm với động vật khi lái xe:

1. Chú ý đến tốc độ

Làm sao để tránh đâm vào động vật khi lái xe? 1a

Khi nhìn thấy biển báo giao thông cảnh báo đoạn đường thường xuyên có động vật đi qua, hãy chú ý cảnh giác cao. Có thể chúng sẽ không xuất hiện trong tầm nhìn của bạn nhưng không có nghĩa là chúng sẽ nhảy xổ ra bất cứ lúc nào khi bạn đang lái xe với tốc độ cao. Tăng tốc ở đoạn đường này sẽ tăng nguy cơ gặp phải những va chạm gây thương tích nghiêm trọng.

2. Hạn chế lái xe vào ban đêm

Làm sao để tránh đâm vào động vật khi lái xe? 2a

Bạn sẽ dễ gặp phải những vụ tai nạn với động vật hơn vào ban đêm. Những chuyên gia có kinh nghiệm về xe hơi cho rằng trời tối sẽ hạn chế tầm nhìn và khả năng quan sát của tài xế, đặc biệt là ở các vùng nông thôn, rất ít xe cộ đi lại. Lúc này, động vật sẽ ùa ra đường với mật độ khá đông và chúng thường có xu hướng “tăng động” vào ban đêm hoặc khi chúng nhìn thấy ánh sáng chói. Lúc này, chúng hoàn toàn có thể bị hoảng loạn và hành động bất ngờ.

3. Tránh tình trạng say xỉn

Làm sao để tránh đâm vào động vật khi lái xe? 3a

Hầu hết mọi người đều thấy mệt mỏi khi lái xe ban đêm do tầm nhìn bị hạn chế. Hơn thế nữa, tốc độ phản xạ cũng sẽ giảm do buồn ngủ. Tình trạng này có thể khiến bạn không ý thức được có động vật đang đứng trước xe. Lái xe khi đang say xỉn càng gia tăng khả năng các vụ va chạm xảy ra. Chính vì vậy, tốt nhất nên hạn chế việc uống rượu bia khi lái xe, đặc biệt là lái xe trên đoạn đường thường xuyên có động vật đi qua.

Xem thêm: Những thói quen nên bỏ của phụ nữ nếu muốn lái xe an toàn