Làm thế nào để phòng tránh rắn chui vào ô tô?

  • 17/01/2018 00:01

Ở Việt Nam, do khí hậu nóng ẩm nên các loại bò sát khá phát triển. Bởi vậy, không hiếm trường hợp chủ xe phát hiện rắn chui vào xe máy và cả ô tô của gia đình. Rắn cũng có thể ẩn nấp trong nhà hay ngoài sân vườn. Lý do loài động vật này hay làm tổ trong ô tô đơn giản vì đây là một khu vực ấm và khô ráo (do nhiệt lan tỏa từ động cơ). Khu vực nắp ca-pô cũng là nơi tối và kín đáo nên sẽ thu hút rắn. Để hạn chế khả năng rắn làm tổ trong ô tô, người dùng nên đóng tất cả cửa ra vào và cửa sổ của xe. Bên cạnh đó, chúng ta hãy cố gắng không đậu xe xung quanh bãi cỏ tốt hoặc khu vực nhiều cây cối rậm rạp.

Làm thế nào để phòng tránh rắn chui vào ô tô?.

Làm thế nào để phòng tránh rắn chui vào ô tô?

  • Chuột - Mối đe dọa tiềm ẩn cho "xế cưng" trong mùa đông
  • Những tuyệt chiêu đối phó nạn trộm cắp phụ tùng ô tô dịp Tết

Rắn thường cư ngụ nơi bụi rậm. Do đó, nếu người dùng để xe trong sân vườn, hãy chú ý phát quang cây cối xung quanh. Nếu bạn để xe trong sân vườn thì một mẹo khiến rắn tránh xa xe ô tô là hãy nuôi chó. Chó có thể giúp chúng ta phát hiện rắn và xua đuổi kịp thời. Nếu nghi ngờ có rắn trong xe, chúng ta cần kiểm tra kỹ khu vực động cơ chứ không phải là bên trong nội thất xe vì đó mới là nơi "yêu thích" của chúng.

Tuy nhiên, khi cửa chính và cửa sổ xe đóng chặt, rắn vẫn có thể vào trong khoang cabin thông qua khoang động cơ nhưng điều này rất hiếm xảy ra. Nếu phát hiện thấy rắn bên trong xe hoặc đang cuộn tròn dưới nắp ca-pô, người dùng nên tránh xa và gọi thợ bắt rắn chuyên nghiệp để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người. Một người bắt rắn có kinh nghiệm sẽ không quá khó để loại bỏ rắn khỏi xe ô tô.