Lamborghini đạt doanh số kỷ lục

  • 17/02/2023 09:02

Bất chấp tình trạng thiếu hụt nguồn cung vẫn diễn ra toàn cầu, doanh số năm 2022 của Lamborghini đã tăng trưởng hơn 10% và lập kỷ lục doanh số mới so với năm trước đó.

Doanh số bán hàng trong năm 2022 của Lamborghini đạt 9.233 xe. Ảnh: Motor1.

Hãng siêu xe Lamborghi đã đặt dấu chấm cho năm 2022 bằng doanh số tổng kết ấn tượng. Nhà sản xuất ôtô Ý đã bán được 9.233 chiếc siêu xe trên toàn thế giới, tăng 10% so với năm trước đó.

Dù vẫn chịu ảnh hưởng do tình trạng thiếu hụt nguồn cung trên toàn cầu và dịch bệnh Covid 19, Lamborghi vẫn có được doanh số tăng trưởng khá tốt.

Trong đó, mẫu xe Lamborghini Urus tiếp tục là mẫu ôtô gánh vác phần lớn doanh số bán hàng của hãng, chiếm hơn 50% số lượng xe được bán ra thị trường (5.367 xe).

Lamborghini Huracan là mẫu xe bán chạy thứ 2 của hãng khi đạt doanh số 3.113 xe trong năm 2022. So với doanh số của năm trước đó, số lượng xe Lamborghini Huracan được bán ra đã tăng hơn 20%.

Lamborghini Aventador, mẫu xe vừa được nâng cấp và ra mắt vào tháng 9/2022 cũng đạt được doanh số ấn tượng sau 4 tháng là 753 chiếc. Đây được coi là bước chạy đà tốt chuẩn bị cho một năm bức phá của Aventador.

Theo thống kê từ Lamborghini, Mỹ vẫn là thị trường màu mỡ nhất để mẫu xe này cạnh tranh với các hãng khi gần 25% lượng xe được bán ra ở đây. Trung Quốc là quốc gia đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng những nước tiêu thụ siêu xe Lamborghini trong năm khi tổng số xe bán ra tại đây đã tăng 9% so với năm 2021.

"Lamborghini vẫn đang tiếp tục phát triển và thay đổi theo xu hướng riêng của hãng, và chúng tôi đã cho thế giới thấy chiến lược của Lamborghini là hoàn toàn đúng khi doanh số tăng mạnh mẽ", Stephan Winkelmann, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Lamborghini, cho biết.

Trong năm 2022, Lamborghini cũng đã cho ra mắt 2 mẫu Huracan thế mới mới là Tecnica và Sterrato. Bên cạnh đó, Lamborghini cũng cho ra mắt chiếc Urus Performanceante với nhiều công nghệ mới và dự đoán sẽ là mẫu SUV nhẹ nhất từ trước đến nay.

Nguồn: ZingNews


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe