Lamborghini hé lộ Aventador LP 780-4 Ultimae, siêu xe V12 cuối cùng của Lamborghini

  • 07/07/2021 18:07

Automobili Lamborghini công bố Aventador LP 780-4 Ultimae: một mẫu xe kỷ niệm của dòng Aventador V12 mang tính biểu tượng sau 10 năm ngự trị.

 Aventador LP 780-4 sẽ giới hạn ở 600 chiếc được sản xuất, 350 dạng coupe và 250 Roadster. Lamborghini kết hợp nhiều yếu tố khi khai thác hiệu suất chuẩn của SVJ và tăng cường sự thanh lịch tinh tế của Aventador S. Để tạo ra sự cân bằng hoàn hảo giữa hiệu suất và sự năng động.

Aventador LP 780-4 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây, với mô-men xoắn 720 Nm kèm với nhiều công nghệ cho mô-men xoắn tối ưu., đạt tốc độ tối đa cao hơn SVJ nhờ giá trị kéo được cải thiện để đạt tốc độ tối đa 355 km/h, bằng với Veneno và Sián.

Trái tim của Aventador LP 780-4 Ultimae là khối động cơ V12 biểu tượng 'Longitudinale Posteriore' (LP) 12 xi-lanh, 6,5 lít mang lại công suất 780 Hp, nhiều hơn 40Hp so với Aventador S và 10Hp so với SVJ, kèm với đó là hệ dẫn động 4 bánh. Đây là dấu chấm hết của động cơ đốt trong V12 truyền thống và dòng Aventador.

Khung xe liền khối bằng sợi carbon, cực kỳ cứng và nhẹ của Aventador LP 780-4, và việc sử dụng rộng rãi sợi carbon trên khắp thân xe, góp phần vào trọng lượng khô chỉ 1.550 kg. Phiên bản coupé, nặng hơn 25 kg so với Aventador S, cung cấp tỷ lệ trọng lượng trên công suất tương tự như SVJ ở tốc độ 1,98 kg/Hp. Hệ thống phanh CCB cho xe dừng lại từ 100km/h trong 30m.

Khả năng kiểm soát được tối ưu hóa thông qua hệ thống lái bốn bánh, được giới thiệu trên Aventador S, đảm bảo sự nhanh nhẹn ở tốc độ thấp và trung bình và tăng cường độ ổn định ở tốc độ cao. Hệ thống trợ lực lái Lamborghini Dynamic Steering (LDS) trên trục trước được hiệu chỉnh để có phản hồi nhanh nhạy kết hợp với hệ thống đánh lái bánh sau, cho cảm giác ổn định cao khi vào cua.

Thiết kế của LP 780-4 Ultimae sử dụng cản trước tương tự như SVJ giúp tăng cường lực ép phía trước, và hiệu suất dòng không khí. ESC có thể thích nghi và hiệu chỉnh độ bám đường ngay cả trên tuyết và băng . Hệ dẫn động bốn bánh có khả năng truyền lực kéo đền bánh sau nhiều hơn bánh trước để cho cảm giác lái thể thao nhưng an toàn. Hệ thống Lamborghini Dinamica Veicolo Attiva (LDVA) xử lý theo thời gian thực về chuyển động của xe cho phản ứng chính xác cung cấp động lực học cho xe trong mọi điều kiện.

Với hiệu suất khí động học lấy từ chia sẽ từ SVJ, bộ chia phía trước và các khoang tối ưu hóa luồng không khí, làm mát động cơ và bộ tản nhiệt, làm mát phanh....

Cánh gió đuôi chủ động có 3 kiểu - đóng, 'hiệu suất tối đa' và 'xử lý tối đa' - phụ thuộc vào tốc độ và chế độ lái được chọn. Hộp số là thông qua hệ thống chuyển số 7 cấp Independent Shifting Rod (ISR) nhẹ của Lamborghini.

Các chế độ truyền động của Aventador LP 780-4 Ultimae cho phép người lái chọn không chỉ chế độ lái STRADA, SPORT và CORSA, mà ở chế độ EGO, chọn các thông số riêng để thiết lập tối ưu hệ thống treo chủ động Lamborghini (LMS), điều khiển lực kéo (động cơ, hộp số và dẫn động bốn bánh) cũng như tay lái.

Lamborghini cũng ưu ái khi cho người đặt mua tuỳ chọn với bảng màu mới cũng như vô số những tuỳ chọn nội thất. Kèm theo đó là huy hiệu 'Ultimae' được thêu vào ghế, cũng như trong khu vực bảng điều khiển người lái trụ A sẽ có số 001 của 350/250 tham chiếu của phiên bản giới hạn.

Mâm xe với đường kính 20 inch phía trước và 21 inch phía sau, được trang bị lốp Pirelli PZero Corsa.

Nguyên mẫu của Aventador LP 780-4 Ultimae với phiên bản coupe và roadster sẽ được trưng bày tại Lễ hội tốc độ Goodwood 2021 của Vương quốc Anh trước những người đam mê và chủ sở hữu.
 



Theo: Lamborghini