Lamborghini Huracan GT3 EVO2 ra mắt - Giấc mơ mới của đại gia Việt

  • 05/05/2022 09:05

Cỗ máy chạy động cơ V10 và hệ dẫn động cầu sau nay có thêm gói trang bị khí động học mới cùng khung thân thuần sợi carbon.

Năm 2014, phân nhánh đua thể thao Lamborghini Squadra Corse hé lộ phiên bản Huracan Super Trofeo đầu tiên. Một năm sau đó, phiên bản GT3 cao cấp hơn nữa trình diện và tiếp đến là bản nâng cấp GT3 EVO vào 2018. Tới 2020, đội hình Lamborghini Huracan STO tiếp tục có thêm bản GT2 và giờ, cấu hình thuần đua rất có thể là cuối cùng của Huracan đã ra mắt, đó là Lamborghini Huracan GT3 EVO2.

Bỏ qua cách đặt tên phức tạp của Lamborghini, Huracan GT3 EVO2 có thể coi là bản nâng cấp đầy trọng lượng cho các chủ xe Huracan GT3 EVO hiện tại. Toàn bộ khung thân xe được chế tác từ sợi carbon, ngoài ra gói trang bị khí động học cùng bộ khuếch tán gió lẫn cánh gió khổng lồ mới đảm bảo lực điều hướng xuống của chiếc xe đua thể thao luôn tối ưu ở mọi thời điểm.

Hốc gió lục giác tại trần xe giống STO nhưng được kết nối với ống thở mới thay thế hốc gió bên thường thấy, vây cá mập phía sau cũng copy lại từ bản STO thường.

Không dừng lại ở những nâng cấp thiết kế, Lamborghini Huracan GT3 EVO2 còn có động cơ V10 cải tiến với van làm từ titanium, đồng thời toàn bộ khu vực động cơ có thể được chỉnh sửa hay tháo lắp dễ dàng do chỉ được cố định từ 4 con ốc duy nhất – thủ thuật từng được Lamborghini sử dụng cho Essenza SCV12.

Không chỉ khung thân mà cả trần xe cũng được làm từ sợi carbon, khác chăng khu vực này được phủ thêm lớp sợi Zylon để tăng cường độ cứng cấu trúc. Khung chống lật của xe được bổ sung 2 cột sau mới cùng tấm thân bên làm từ carbon và chất liệu chống đạn Kevlar. Kính cửa sổ bên được cố định vào cửa bằng ốc, tiếp tục là để tối ưu hơn độ cứng cấu trúc.

Theo Lamborghini, hệ thống kiểm soát lực bám đường và phanh ABS đã được tinh chỉnh giúp người dùng dễ điều khiển xe hơn trên mặt đường có độ bám thấp như băng.

Lamborghini Huracan GT3 EVO2 sẽ bắt đầu khởi động bàn giao từ quý III/2022 và sẽ bắt đầu tham gia các giải đua quốc tế, chẳng hạn Daytona 24 Giờ, từ tháng 1/2023. Sau GT3 EVO2, Lamborghini Huracan sẽ còn ít nhất một phiên bản đặc biệt nữa là Sterrato gầm cao giả SUV.

 


Lamborghini Huracán GT3 EVO2 ra mắt

Nguồn: AutoPro


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe