Lamborghini sản xuất đúng 2 chiếc Aventador S Roadster đặc biệt dành riêng cho Hàn Quốc

  • 13/08/2021 14:08

Cách đây một tháng, Lamborghini đã giới thiệu phiên bản LP780-4 Ultimae như một lời tạm biệt với dòng Aventador. Tuy nhiên, mới đây, nhánh Centro Stile của thương hiệu đã ra mắt một phiên bản đặc biệt mới của Aventador S Roadster.

Có tên đầy đủ là Lamborghini Aventador S Roadster Korean Special Series, mẫu xe này được dành riêng cho thị trường Hàn Quốc, với số lượng chỉ 2 chiếc gồm một chiếc màu xanh lá cây Green Onco tượng trưng cho "tình cảm ấm áp của Hàn Quốc" và một chiếc màu xanh dương Blue Emera tượng trưng cho "trí tuệ và sự thông minh".

Điểm chung của cả 2 chiếc là đều có đồ họa độc đáo lấy cảm hứng từ văn hóa Hàn Quốc trên nắp ca-pô, cánh cửa, vòm bánh xe phía sau và nắp động cơ.

Các chi tiết này hơi chìm trên chiếc Green Onco và nổi bật hơn ở chiếc Blue Emera. Chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy kiểu hoa văn này trên những cánh cửa sổ truyền thống của Hàn Quốc.

Ngoài ra, trên nắp động cơ của mỗi chiếc Lamborghini Aventador S Roadster Korean Special Series còn có 2 hình bát quát của quốc kỳ Hàn Quốc - Geon và Gam.

Tiến vào bên trong, 2 chiếc Aventador S Roadster đặc biệt được trang bị ghế bọc Bianco Leda gợi nhắc về "tinh thần dân tộc của Hàn Quốc", đi kèm với những đường chỉ khâu màu đỏ và trang trí Alcantara cho bảng điều khiển và cánh cửa.

Không có thay đổi cơ học nào xảy ra trên Lamborghini Aventador S Roadster Korean Special, cả 2 chiếc vẫn dùng động cơ hút khí tự nhiên V12 6.5L như Aventador S Roadster thông thường, sản sinh công suất 730 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm. Sức mạnh được gửi đến các bánh xe thông qua hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian giúp xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 3 giây, tốc độ tối đa đạt mức 350 km/h.





Nguồn: Xe Hay