Lamborghini tăng mạnh về lượng đặt hàng trong nửa năm 2021

  • 15/06/2021 12:06
Lamborghini đang hồi sinh qua đại dịch với nhu cầu tăng cao đối với các mẫu xe của mình sau đại dịch năm 2020.

Trong khi nói chuyện với giới truyền thông tại Triển lãm Ô tô Milano Monza, giám đốc điều hành của Lamborghini Stephan Winkelmann cho biết thương hiệu đã bán được lượng xe tăng gần 25% trong quý đầu tiên của năm nay. Winkelmann cho biết thêm : “Bất chấp việc ngừng hoạt động hai tháng do đại dịch, Lamborghini đã kết thúc năm 2020 là năm tốt thứ hai từ trước đến nay".


Trong triển lãm mô tô ngoài trời ở Milan, Winkelmann cũng nói về kế hoạch điện khí hóa của công ty. “Lamborghini không muốn trở thành người đi đầu bằng mọi giá,” ông nói. “Trong điện khí hóa, chúng tôi cần chọn đúng thời điểm, khi mà chúng tôi nghĩ rằng thị trường đã sẵn sàng và chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi thực sự có thể trở thành người giỏi nhất”.

Lamborghini cam kết chi 1,5 tỷ euro (1,8 tỷ USD) để cung cấp các phiên bản plug-in hybrid cho mỗi mẫu xe của mình vào năm 2024. Hãng cũng có ý định bán chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của mình trong nửa sau của thập kỷ và Winkelmann muốn mẫu xe này là mẫu xe 2 cửa. 

Sắp tới, Lamborghini sẽ ra mắt mẫu xe hybrid đầu tiên vào năm 2023. Thông tin chi tiết về mẫu xe này còn hạn chế, bao gồm việc liệu nó sẽ là phiên bản thay thế Aventador hay Urus. Lamborghini cũng sẽ tung ra mẫu xe kế nhiệm Huracan trong vài năm tới.