Lamborghini tiếp tục sản xuất Aventador để đền bù cho các chủ xe

  • 04/03/2022 10:03

Dây chuyền lắp ráp Lamborghini Aventador có thể sắp "sáng đèn" lần nữa sau sự cố gần 5.000 ô tô của tập đoàn Volkswagen bị cháy trên biển.

Tháng 7/2021, Lamborghini đưa ra lời chia tay với Aventador bằng phiên bản Ultimae Edition. Mẫu xe chạy động cơ V12 hút khí tự nhiên cuối cùng của Lamborghini có sản lượng 350 chiếc coupe và 250 chiếc mui trần, và có vẻ không ít trong số chúng đã không còn tồn tại trước cả khi bàn giao tới tay người dùng.

Sự việc xuất phát từ tàu chở hàng Felicity Ace trôi dạt và bốc cháy từ giữa tháng 2 khi đang chở theo gần 4.000 xe thuộc tập đoàn Volkswagen, trong số đó bao gồm không ít siêu xe, xe sang và xe siêu sang đắt giá từ Lamborghini, Bentley và Audi.

Tuy phần lớn xe Lamborghini gặp nạn là Urus, một phần sản lượng xe Aventador và Huracan cũng bị ảnh hưởng và là tin không thể buồn hơn cho chủ nhân của chúng khi họ vốn đã phải chờ khoảng 12 tháng mới được bàn giao.

Xác nhận với Automotive News Europe, CEO Lamborghini Mỹ Andrea Baldi, hãng xe Italia có thể phải khởi động lại dây chuyền lắp ráp Lamborghini Aventador để thay thế số xe họ đã cam kết với người dùng mà không thể giao tới tay họ vì sự cố nói trên. Ngay cả trong trường hợp trên, các chủ xe đen đủi sẽ phải chờ thêm ít nhất là 6 tháng nữa.

Cách đây tròn 3 năm vào tháng 3/2019, tập đoàn Volkswagen đã gặp phải tình trạng tương tự khi tàu chở hàng Grande America bốc cháy khiến 4 chiếc Porsche 911 GT2 RS hoàn toàn mới bị thiêu rụi trong bối cảnh hãng không còn tiếp tục sản xuất xe. Porsche khi đó không còn cách nào khác là phải cắn răng lắp ráp lại số xe nói trên .

Nguồn: AutoPro


👉 Xem thêm những thông tin hay về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!