LAMBORGHINI URUS LẬP KỶ LỤC TỐC ĐỘ TRÊN BĂNG

  • 25/03/2021 13:03

  Lamborghini Urus vừa thể hiện khả năng vận hành ưu việt và sức mạnh ấn tượng của mình khi lập kỷ lục tốc độ trên Băng tại hồ Baikal, miền Nam Siberia của Nga.

 Thành tích của Urus được thực hiện trong sự kiện 'Days of Speed' do công ty đua xe LAV tổ chức từ ngày 10 đến ngày 13 tháng 3. Người hâm mộ tại đây đã được chứng kiến ​​siêu SUV đến từ Ý đạt vận tốc ấn tượng 298 km/h, chỉ kém tốc độ tối đa trên bề mặt đường lý tưởng khoảng 7 km/h.

  Ngồi sau tay lái là người nắm giữ kỷ lục 18 lần của 'Days of Speed' Andrey Leontyev. Urus cũng lập kỷ lục khi hoàn thành 1.000 mét kể từ khi xuất phát, với tốc độ trung bình 114 km/h. Lamborghini tuyên bố rằng dữ liệu chính thức, được ghi lại bởi FIA và RAF (Liên đoàn ôtô Nga) sẽ được công bố vào tháng 4, nhưng họ vẫn rất vui mừng trước thành tích mà họ vừa công khai.

  “Thử thách khắc nghiệt này một lần nữa đã chứng minh rằng Siêu SUV Urus mang lại hiệu suất vốn có như mong đợi của một chiếc Lamborghini về khả năng tăng tốc và tốc độ tối đa cũng như khả năng xử lý, để chinh phục bất kỳ con đường nào: dù là đường cao tốc, đường địa hình hay thậm chí là băng. ”, Giám đốc phụ trách Đông Âu và CIS của Lamborghini, Konstantin Sychev cho biết. “Chúng tôi rất vui khi thấy kết quả chính thức của Urus được công bố.”

  Với đường lý tưởng, Urus có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong 3,6 giây, lên 200 km/h trong 12,8 giây và có thể lên đến 305 km/h nhờ động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít, sản sinh công suất 641 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm tại 2.250 vòng/phút.

Lamborghini Urus hiện được bán chính hãng tại Việt Nam với giá hơn 1 triệu USD tùy theo từng phiên bản.

Nguồn: Autodaily