Lần đầu mua xe nên chọn mẫu xe cũ nào?

  • 27/11/2018 00:11

Trong muôn vàn những chiếc xe đã qua sử dụng trên thị trường hiện nay, để tìm được một chiếc xe tốt không phải là một việc dễ dàng. Nhằm hỗ trợ khách hàng tốt hơn trong quá trình này, trang U.S.News của Mỹ đã tổng kết một bảng xếp hạng đánh giá xe cũ chi tiết dựa trên sự kết hợp giữa giá giao dịch trung bình tối thiểu, chi phí sở hữu, độ tin cậy.

Lưu ý rằng điểm số đánh giá của các xe trong bài chỉ mang tính tương đối và có thể không hoàn toàn chính xác tại Việt Nam.

Honda CR-V 2015

Điểm tổng thể: 8,5/10; Độ tin cậy: 4,5/5

Honda CR-V 2015.

Honda CR-V 2015 được đánh giá hàng đầu trong dòng xe SUV Compact, với ưu thế tuyệt đối về giá cũng như độ tiện dụng cho gia đình. Chiếc xe cung cấp khả năng tăng tốc tốt, tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, khoang chở hàng rộng và không gian thoải mái cho năm chỗ ngồi. Nói một cách ngắn gọn, Honda CR-V có nội thất cao cấp và và vận hành cực kì êm ái.

Honda CR-V 2015 có nhiều tính năng hơn hẳn so với các mẫu xe cạnh trạnh. Ví dụ như: Camera lùi, cổng USB, kết nối Bluetooth, nhắn tin thoại là những tiện ích được trang bị ngay trong phiên bản CR-V tiêu chuẩn. Với những phiên bản cao cấp hơn, xe còn được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch, dẫn đường, camera điểm mù, hỗ trợ đi theo làn, hỗ trợ kiểm soát hành trình và cảnh báo va chạm phía trước với phanh tự động.

  • Đánh giá xe Honda CR-V 2015

Toyota Camry 2012

Điểm tổng thể: 8.6/10; Độ tin cậy: 4.0/5

Toyota Camry 2012.

Toyota đã thiết kế lại hoàn toàn mẫu Camry 2012. Chiếc xe có nội thất chất lượng cao, cung cấp một chuyến đi dễ chịu, và đặc biệt tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ V4 ở phiên bản cơ bản là phù hợp với nhu cầu đi lại thường ngày, nhưng người mua cũng có thể lựa chọn phiên bản có động cơ V6 mạnh hơn. Chiếc xe có không gian cốp đủ rộng và cung cấp chỗ ngồi thoải mái kể cả đối với hành khách cao lớn.

Mỗi chiếc Toyota Camry 2012 được trang bị cổng USB và kết nối điện thoại Bluetooth. Người dùng cũng có một số tùy chọn nâng cấp khi mua xe như camera lùi, giám sát điểm mù, dẫn đường, phát nhạc trực tiếp qua Bluetooth, radio vệ tinh, HD Radio, cửa sổ trời, ghế bọc da và sưởi ghế trước.

Toyota Prius c 2012

Điểm tổng thể: 8.3/10; Điểm tin cậy: 4.0/5

Toyota Prius c 2012.

Toyota Prius c là mẫu xe hybrid hoàn toàn mới của năm 2012. Đây là lựa chọn ưu tiên cho người dùng thích xe an toàn, tiết kiệm nhiên liệu và linh hoạt khi lái trong thành phố. Đây cũng là một trong những loại xe có giá thấp nhất trong danh sách . Prius c có khoang lái hiện đại với ghế trước thoải mái và đủ không gian ở phía sau cho người lớn. Mặc dù cung cấp không gian chở hàng ít hơn so với một số đối thủ, nhưng với thiết kế hatchback giúp việc để hành lý linh hoạt hơn so với dòng xe sedan. Tất cả các xe hybrid Prius c 2012 đều có kết nối Bluetooth và cổng USB. Một số mẫu Prius c sử dụng đi kèm với dẫn đường, radio vệ tinh, radio HD.

Hyundai Genesis 2012

Điểm tổng thể: 8,4/10; Độ tin cậy: 4,5/5

Hyundai Genesis 2012.

Hyundai Genesis 2012 cung cấp trải nghiệm của một chiếc sedan sang trọng với mức giá hợp lý. Tự hào có một cabin cao cấp, chỗ ngồi rộng rãi, cốp xe lớn, và công suất mạnh mẽ trong bất kì phiên bản động cơ nào. Genesis cũng có được điểm số an toàn hàng đầu trong cùng phân khúc cùng với rất nhiều lựa chọn đồ chơi cho xe.
Kết nối  Bluetooth, cổng USB, ghế bọc da, ghế trước điều chỉnh điện và có sưởi được trang bị trong tất cả phiên bản tiêu chuẩn. Ngoài ra xe còn cung cấp khả năng lắp đặt thêm hệ thống Camera lùi, cảnh báo đi sai làn, hệ thống dẫn đường, cửa sổ trời, sưởi ghế phụ, làm mát ghế lái, dàn 14-17 loa Lexicon.

Honda Civic 2012

Điểm tổng thể: 8,5/10; Độ tin cậy: 4,0/5

Honda Civic 2012.

Honda đã thiết kế lại hoàn toàn mẫu xe Civic cho năm 2012 và nó nằm ở vị trí hàng đầu khi lựa chọn những chiếc xe nhỏ gọn. Nổi bật với khả năng tiết kiệm nhiên liệu và cung cấp một chuyến đi thoải mái, điều khiển dễ dàng và chính xác. Thiết kế khoang lái của Civic vượt trội so với đối thủ và cung cấp không gian hành khách ấn tượng. Ngoài ra, chiếc xe thể hiện tốt trong các thử nghiệm va chạm và đây là chiếc xe có giá bán rẻ nhất trong danh sách này.

Honda Civic 2012  đi kèm với cửa sổ điện và đặc biệt là khả năng tùy chỉnh vị trí vô lăng. Một số mẫu Civic có nhiều tính năng hơn, như cổng USB, kết nối Bluetooth, kiểm soát hành trình, radio vệ tinh, máy lạnh, cửa sổ trời, khóa cửa điện, màn hình hiển thị 5 inch, điều khiển bằng giọng nói, ghế bọc da và sưởi ghế trước.

  • Đánh giá xe Honda Civic 2012

Toyota Camry 2016

Điểm tổng thể : 8,4/10; Độ tin cậy: 4,5/5

Toyota Camry 2016.

Toyota Camry xứng đáng có được danh hiệu xe cỡ vừa có giá tốt nhất năm 2016. Đây là một chiếc xe thực tế cung cấp nội thất rộng rãi, vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu tốt và cực kì an toàn. Động cơ bốn xi-lanh cơ bản của Camry mang lại sức mạnh hợp lý, ngoài ra người dùng có thể nâng cấp lên động cơ V6 mạnh mẽ hơn. Cả hai phiên bản động cơ đều đi cùng với hộp số tự động.
Mọi phiên bản Camry 2016 đều có màn hình cảm ứng 6.1 inch, kết nối Bluetooth và cổng USB. Ngoài ra người dùng có thể trang bị thêm camera lùi, dẫn đường, hệ thống giải trí Entune, ghế bọc da, ghế trước có sưởi và giám sát điểm mù.

Honda CR-V 2014

Điểm tổng thể: 8,6/10;Độ tin cậy: 4,5/5

Honda CR-V 2014.

Honda CR-V 2014 có mức tiêu thụ nhiên liệu tốt, phụ kiện trang bị sẵn cho bản tiêu chuẩn đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cơ bản, chỗ ngồi và khoang hành lý rộng rãi giúp xe xếp hạng cao trong lớp SUV nhỏ gọn giá cả phải chăng năm 2014. Động cơ bốn xi-lanh của xe và hộp số tự động trơn tru mang lại khả năng tăng tốc thích hợp cho hầu hết các tình huống trên đường. CR-V cũng rất dễ điều khiển, mang lại cảm giác như lái xe linh hoạt hơn, và cung cấp trải nghiệm dễ chịu trên hầu hết các bề mặt đường.

Mọi mẫu Honda CR-V 2014 đều trang bị camera lùi, kết nối Bluetooth, và một cổng USB. Một số mẫu được sử dụng có thể có radio vệ tinh, dẫn đường và hệ thống âm thanh được nâng cấp.

Acura TL 2014 

Điểm tổng thể: 8,6 / 10;Độ tin cậy: 5,0/5

Acura TL 2014.

Acura TL 2014 là một trong những chiếc xe hạng sang tầm trung có giá hợp lý nhất trong cùng phân khúc. Acura ngừng sản xuất TL sau năm 2014, vì vậy đây là mẫu mới nhất hiện nay. Chiếc xe có khoang lái được đáng giá trong phân khúc hạng nhất, độ an toàn tuyệt đối, động cơ V6 mạnh mẽ và xử lý linh hoạt. Acura TL cung cấp chỗ ngồi rộng rãi, hỗ trợ điều chỉnh ghế trong cả hai hàng, nhưng có một điểm trừ là khoang hành lý khá nhỏ.

Tất cả các mẫu xe Acura TL đều có cửa sổ trời, ghế bọc da, ghế trước có sưởi, kết nối Bluetooth, radio vệ tinh, cổng USB, đầu vào âm thanh phụ và hệ thống giải trí với màn hình 7 inch. Một số Acura TL bao gồm màn hình 8 inch lớn hơn, dẫn đường, nhận dạng giọng nói, ghế trước có hệ thống sưởi và thông gió. Hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian được trang bị với ghế lái mang phong cách thể thao. Ngoài giám sát điểm mù, Acura TL không cung cấp thêm bất kỳ tính năng an toàn chủ động nào khác.

Honda Civic 2016

Điểm tổng thể : 8,9/10; Độ tin cậy: 4,5/5

Honda Civic 2016.

Mẫu xe Civic 2016 được Honda thiết kế lại hoàn toàn, và nó được mang những đường nét tương tự như các mẫu Civic khác hiện nay. Tuy nhiên, mãi đến năm 2017 phiên bản hatchback mới được cho ra mắt công chúng. Danh hiệu mẫu xe nhỏ có giá tốt nhất năm 2016 là hoàn toàn xứng đáng cho Honda Civic. Chiếc xe có điểm số an toàn tuyệt vời, động cơ tiết kiệm nhiên liệu và nội thất cao cấp.Ngoài ra xe còn đem đến trải nghiệm lái tuyệt hảo, năng động trong điều khiển và cảm nhận chân ga tức thì.

Mỗi  chiếc Civic 2016 đều bao gồm kết nối Bluetooth, màn hình giải trí 5 inch,  và cổng USB. Với phiên bản nâng cấp trang bị thêm một màn hình cảm ứng 7 inch, Apple CarPlay, Android Auto và bộ cảm biến Honda Sensing kết hợp của các công nghệ hỗ trợ trình điều khiển tiên tiến.

  • Tham khảo giá xe Honda Civic 2016

Toyota Prius 2013 

Điểm tổng thể: 8,3/10; Độ tin cậy: 4,5/5

Toyota Prius 2013.

Toyota Prius 2013 hybrid bản tiêu chuẩn được trang bị đầy đủ các tính năng cần thiết. Chiếc xe cung cấp một trải nghiệm thoải mái, sức mạnh động cơ tương đối, và một nội thất được thiết kế tốt với không gian khá thoải mái cho hành khách và hành lý. Tóm gọn lại, Toyota Prius an toàn và có hiệu quả nhiên liệu cực cao. Tại thời điểm ra măt, Toyota Prius xứng đáng là mẫu xe Hatchback tốt nhất cho gia đình.

Mỗi chiếc Prius 2013 đều có màn hình cảm ứng 6.1 inch, kết nối Bluetooth, đầu đĩa CD, nút khởi động và cổng USB. Người mua có thể nâng cấp khi mua xe mới với màn hình hiển thị head-up, radio vệ tinh, dẫn đường, camera lùi, ghế bọc da và một số tính năng an toàn chủ động khác.

Xem thêm: Điểm danh 5 xe bán tải cũ giữ giá nhất tại Việt Nam