Land Rover Defender chuẩn bị có bản hiệu suất cao đấu Mercedes-AMG G 63

  • 29/07/2021 16:07

Land Rover từng giới thiệu Defender V8 tới khách hàng toàn cầu hồi đầu năm nay nhưng đó chưa phải tất cả những gì hãng xe Anh Quốc cân nhắc.

Theo Motor Trend, Land Rover đang thực hiện một phiên bản SVR cho Defender đời mới với nhiều điểm khác biệt so với bản V8 đã ra mắt hồi cuối tháng 2 vừa qua. Điểm khác biệt tới ngay từ động cơ xe sử dụng: thay vì bản V8 5.0L siêu nạp hiện tại, Land Rover Defender SVR sẽ mượn động cơ V8 4.4L tăng áp kép do BMW cung ứng được đồn đoán có công suất không thấp hơn 600 mã lực.
 

Thông số trên cao hơn đáng kể so với ngưỡng 518 mã lực mà Land Rover Defender V8 hiện có. Phiên bản này có mô-men xoắn 625 Nm, khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4,9 giây và tốc độ tối đa 240 km/h.
 

Vẫn theo Motor Trend, Land Rover Defender SVR sẽ có nhiều chi tiết thể thao khác biệt cùng hệ thống treo cải tiến để cải thiện khả năng vận hành. Bản Defender V8 trước đó sở hữu hệ thống Terrain Response với chế độ lái Dynamic độc quyền để mang lại khả năng lái nhanh, nhạy với độ trễ phản hồi thấp nhất có thể.
 

Phiên bản này trước đó vốn đã làm lại hệ thống treo gốc trên Defender với thanh chống lật cỡ lớn hơn giúp cải thiện độ cân bằng khi vào cua. Một số điểm nhấn khác mà xe sở hữu có thể kể đến công nghệ kiểm soát hướng lực kéo, vi sai điện tử chủ động phía sau, ống xả dạng 4 và mâm 22 inch đi kèm phanh đĩa 15 inch.
Land Rover Defender SVR có thể có giá lên tới 125.000 USD – cao hơn bản Defender V8 hiện tại gần 28.000 USD.
Nguồn: AutoPro