Land Rover Defender đời mới “khoác áo” hoài cổ, thành bản đặc biệt 220 khách hàng phải “tranh cướp” mới mua được

  • 02/08/2021 10:08

Những người đam mê Land Rover Defender sẽ dễ dàng nhận ra nguồn cảm hứng của phiên bản đặc biệt Trophy Edition được lấy từ đâu.

Được tổ chức từ năm 1980 tới 2000 và do hãng thuốc lá Camel tài trợ, Camel Trophy là một trong những giải đua xe địa hình nổi tiếng trong quá khứ. Sau mùa giải đầu tiên, ban tổ chức đã tìm tới Land Rover để xin hỗ trợ giải và trong 20 năm sau đó, những chiếc xe sơn vàng của hãng đã trở thành biểu tượng của giải đấu này. Để gợi nhớ về giải Camel Trophy lừng danh, 220 chiếc Land Rover Defender 110 P400 X-Dynamic SE sẽ được sử dụng để tạo ra phiên bản đặc biệt Trophy Edition.

 Lấy cảm hứng từ những chiếc Land Rover từng tham gia Camel Trophy, Defender Trophy Edition cũng được sơn màu vàng Eastnor và đen đặc trưng. Tuy nhiên do không được nhượng quyền sử dụng thương hiệu Camel, chúng đã có logo của Land Rover ở hai bên thân xe để thay thế. Vốn những chiếc Defender thường đã có khả năng vượt địa hình ấn tượng, nhưng phiên bản đặc biệt này còn phù hợp với "rừng xanh núi đỏ" hơn nữa nhờ tấm chắn phía trước, baga mui kèm thang gấp, chắn bùn cao su ở hốc bánh, máy nén khí, thảm trải sàn cao su và tuỳ chọn tời điện.

 Bên cạnh đó, gói ngoại thất màu đen Extended Black Exterior Pack cùng các bộ tuỳ chọn khác hướng tới địa hình như gói dành cho các vùng khí hậu lạnh, hệ thống treo khí, camera quan sát, off-road pack... đều được trang bị sẵn trên Defender Trophy Edition. Dưới nắp ca-pô, chiếc xe vẫn tiếp tục sở hữu động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 3.0l Ingenium mild-hybrid cho công suất 400PS và mô-men xoắn cực đại 550Nm ở tua máy chỉ từ 2.000 tới 5.000rpm.

Khách hàng mua một chiếc SUV địa hình như thế này cần một sân chơi để có thể thử thách chiếc xe cùng bản thân, chính vì vậy Land Rover cũng tặng kèm một trải nghiệm cho người mua Defender Trophy Edition. Mỗi khách hàng sẽ được tham gia vào một cuộc thi off-road tại Biltmore Estate ở Asheville, North Carolina và người chiến thắng có cơ hội tiến tới vòng chung kết tại lâu đài Eastnor ở Anh vào năm sau. Tuy nhiên trước hết, họ phải bỏ ra 90.000 USD để sở hữu một chiếc Defender Trophy Edition.

 

 

 

 

 

Nguồn: Xe Đời Sống