Land Rover Defender sẽ có phiên bản 8 chỗ rộng hơn với tên gọi Defender 130

  • 21/08/2021 12:08

Theo thông tin từ truyền thông phương tây, thương hiệu xe sang Anh Quốc hiện đang phát triển một phiên bản mới cho mẫu SUV offroad Defender với không gian nội thất rộng hơn. Dự kiến, phiên bản mới của mẫu SUV này sẽ được đặt tên thành thương hiệu phụ phụ tương tự như Defender 90 hay Defender 110 trước đó, vì vậy khả năng cao phiên bản Defender rộng hơn sẽ có tên gọi là Defender 130.

Land Rover Defender 130

Land Rover Defender 130 mới với không gian nội thất rộng hơn

Như đã nói ở trên, Land Rover Defender 130 sẽ không có trục cơ sở dài hơn so với mẫu Defender 110 hiện tại, thay vào đó mẫu SUV 8 chỗ mới sẽ có phần đuôi dài hơn, mang đến không gian rộng rãi hơn bên trong. Cụ thể, hãng xe Anh sẽ không tập trung vào việc mở rộng khoảng để chân cho hành khác ở hàng ghế thứ 2 mà tăng không gian ngồi cho hành khách ở hàng ghế thứ 3.

Hiện tại, mẫu Land Rover Defender 110 đã có tùy chọn hàng ghế thứ 3 có thể gập lại để mở rộng khoang để hành lý. Tuy nhiên khi được trang bị tùy chọn này, khoảng để chân cho người ngồi ở hàng ghế thứ ba lại rất nhỏ, chỉ đủ cho trẻ em ngồi thoải mái. Vì vậy phiên bản Defender 130 sắp ra mắt dự kiến sẽ khắc phục được điểm không thoải mái này.

Các hình ảnh trên được cánh săn ảnh ghi lại trên các cung đường châu Âu, khi Land Rover đang tiến hành chạy thử nghiệm mẫu Defender mới. Điểm đáng chú ý chính là phần đuôi xe dài hơn khá đáng kể so với mẫu Defender hiện tại, cho thấy hàng ghế thứ ba của Defender bản mới sẽ rộng hơn đáng kể.

Có thể thấy ngoại thất của xe được ngụy trang khá kỹ, chỉ để lộ cửa sổ, đèn pha và cản sốc trước, dù vậy lớp ngụy trang này cũng không thể giấu được các đặc điểm phong cách của xe. Nói cách khác, Land Rover Defender 130 sẽ có ngoại hình không khác nhiều so với Defender 110 với thiết kế xe vuông vắn, cửa sổ phong cách Safari.

Trước đó, một số thông tin bị rò rỉ cho thấy Land Rover Defender 130 sẽ có chiều dài 5.100 mm với chiều dài cơ sở lên tới 3.022 mm. Trong khi chiều dài cơ sở của xe vẫn giữ mức tương đương với Defender 110, chiều dài tổng thể của Defender 130 lại dài hơn 342 mm.

Tính đến hiện tại, Land Rover Defender 130 đã trễ hẹn thị trường khoảng 2 năm khi kế hoạch ra mắt trước đó là năm 2020. Dù vậy, Land Rover Defender 130 sẽ không được trang bị động cơ mới mà vẫn tiếp tục sử dụng các tùy chọn động cơ sẵn có trên Defender 90 và Defender 110, bao gồm động cơ hybrid, plug-in hybrid và V8, cả máy xăng lẫn máy dầu. Theo một số tin đồng, bản trang bị động cơ V8 mới sẽ sớm được đưa vào sử dụng nhằm thay thế cho động cơ V8 600 mã lực của BMW phát triển trước đó.