Land Rover hỗ trợ chuyến bay vào không gian của tỷ phú Richard Branson

  • 13/07/2021 11:07

Chuyến bay thử nghiệm quan trọng của Virgin Galactic vào vũ trụ có sự trợ giúp từ 2 mẫu SUV Land Rover.

Bên cạnh chiếc Range Rover Astronaut Edition đưa tỷ phú Richard Branson đến sân bay, nhiệm vụ Unity 22 của Virgin Galactic còn có sự hỗ trợ của Land Rover Defender 110. Mẫu SUV offroad Anh quốc đã kéo tàu vũ trụ VSS Unity trở về khu kỹ thuật sau khi hoàn thành chuyến bay thử nghiệm vào rìa không gian kéo dài một giờ.

Range Rover Astronaut Edition có nhiều chi tiết đặc biệt và được cá nhân hóa theo yêu cầu của khách hàng. Ảnh: Reuters, Land Rover.

Được biết, Range Rover Astronaut Edition là phiên bản đặc biệt chỉ mở bán dành cho những khách hàng đã đăng ký chương trình du lịch vũ trụ do Virgin Galactic cung cấp. Đến nay, công ty của tỷ phú người Anh đã bán khoảng 600 vé cho khách hàng đặt trước, giá khoảng 250.000 USD/vé.

Trong khi đó, những chiếc SUV của Land Rover đã hỗ trợ cho dự án du lịch không gian từ năm 2014 với vai trò kéo tàu không gian và phục vụ việc di chuyển cho chuyên gia, phi hành đoàn.

Tàu vũ trụ VSS Unity được Land Rover Defender kéo trở về khu kỹ thuật tại sân bay Spaceport America. Ảnh: Land Rover.

Hãng xe Anh quốc và Virgin Galactic từ lâu đã là đối tác và trợ giúp nhau cho tham vọng chinh phục vũ trụ.

Sáng nay 11/7 (giờ Mỹ), tỷ phú Richard Branson đã cùng phi hành đoàn hoàn thành chuyến bay lên vũ trụ trên tàu VSS Unity của Virgin Galactic. Đây là chuyến bay thử nghiệm chở nhiều người nhất của Virgin Galactic với tổng cộng 4 thành viên.

Dự kiến, dịch vụ du lịch không gian do tỷ phú Richard Branson khởi xướng cách đây 17 năm có thể chính thức khai trương vào đầu năm 2022.

“Đây là một thành tựu đáng kinh ngạc về kỹ thuật và con người đối với đội Virgin Galactic khi họ đưa cuộc phiêu lưu cá nhân lên những tầm cao mới”, Joe Eberhardt, Chủ tịch và Giám đốc điều hành Jaguar Land Rover Bắc Mỹ cho biết.


Theo: ZingNews