Lewis Hamilton cống hiến chiến thắng thứ 89 của sự nghiệp cho “Chiến binh Báo Đen” Chadwick Boseman

  • 31/08/2020 02:08
Lewis Hamilton đã giành chiến thắng thứ năm trong cuộc đua thứ bảy của mùa giải tại đường đua Circuit de Spa-Francorchamps vào tối Chủ Nhật vừa qua.


Tại chặng đua ở Bỉ vào cuối tuần qua, át chủ bài của Mercedes đã giành chiến thắng áp đảo xuyên suốt cuộc đua. Nhà vô địch giải F1 sáu lần cho biết anh cảm thấy phong độ bản thân đang ở mức cao nhất và không nghĩ rằng tuổi tác đang khiến anh chậm lại.

“Chúng tôi luôn tiếp tục hiểu thêm về bản thân, về chiếc xe, cách chúng tôi phát triển và cải thiện mỗi ngày,” Lewis chia sẻ. “Thành thật mà nói, thật điên rồ khi nghĩ rằng tôi sắp 36 tuổi, nhưng tôi cảm thấy bản thân vẫn còn rất phong độ, đó là điều tốt. "

Khoảng khắc quái xế của Mercedes cán đích

Dù đây có vẻ như là một chiến thắng dễ dàng cho Hamilton, quái xế người Anh thừa nhận rằng có 2 thời điểm khiến anh cảm thấy "căng thẳng": Lúc bắt đầu cuộc đua và vòng thứ 14, lúc xe an toàn phải bắt đầu lại cuộc đua vì một vụ tai nạn tốc độ cao giữa Antonio Giovinazzi và George Russell .

Hamilton nói về lúc chặng đua bắt đầu: “Valtteri đã bám sát tôi vì bánh xe tôi mất độ bám. Tôi đã phải tập trung không để anh ấy vượt qua ngay từ khúc cua đầu tiên.”

“Đó là khoảnh khắc khiến tôi căng thẳng trong cuộc đua. Khoảnh khắc thứ hai là khi cuộc đua phải bắt đầu lại - thật kinh khủng khi xe an toàn được triệu tập. Tôi rất vui vì mọi người đều an toàn, nhưng điều này cũng đã tạo cơ hội cho các tay đua khác rút ngắn khoảng cách.”

Màn trình diễn tuyệt vời tại Spa-Francorchamps nâng tổng số lần chiến thắng của Hamilton lên 89, so với 91 lần Michael Schumacher. Nếu vô địch mua giải năm nay, Lewis Hamilton sẽ san bằng kỷ lục 7 lần vô địch thế giới của Schumacher.

Cử chỉ "Wakanda Forever" của Lewis Hamilton gửi đến gia đình của Chadwick Boseman.
 
Say khi về nhất cuộc đua, Lewis đã thực hiện tư thế “Wakanda Forever" trên bục nhận giải như lời tri ân gửi đến diễn viên Chadwick Boseman – nổi tiếng với vai diễn Black Panther – đã qua đời vào cuối tuần qua vì bệnh ung thư.

Hamilton chia sẻ sau cuộc đua: "Khi còn nhỏ, tôi mơ được làm siêu anh hùng, và được nhìn thấy một siêu anh hùng cùng màu da với tôi thực sự là một khoảnh khắc quan trọng với cộng đồng người da đen. Tôi đã suy sụp khi biết tin anh ấy qua đời".

Chia sẻ trên Facebook cá nhân, Lewis Hamilton cho biết: “Đây là một ngày cuối tuần đầy cảm xúc, tôi muốn dành chiến thắng này cho Chad và gia đình anh ấy, anh ấy là nguồn cảm hứng và di sản của anh ấy sẽ sống mãi.”
 
Highlight của chặng đua Belgium Grand Prix.
 
Nguồn: Formula1.com

Dịch: MeCar - All About Car