Lewis Hamilton giành chiến thắng tại chặng đua Portuguese GP

  • 26/10/2020 00:10
Nhà vô địch thế giới 6 lần Lewis Hamilton đã trở thành tay đua có số lần về đích đầu tiên cao nhất lịch sử sau khi anh giành chiến thắng thứ 92 ở đường đua Algarve International Circuit.
 

Nếu như ở chặng đua trước, quái xế người Anh đã san bằng kỉ lục với Michael Schumacher thì ở chặng đua này, anh đã xác lập kỉ lục mới.

Một điều đáng chú ý khác đó là tại chặng đua này, Lewis Hamilton đã kết thúc cuộc đua cách tay lái về nhì – đồng đội Valterri Bottas – đến 25 giây. Đây là khoảng cách thời gian lớn nhất từ đầu mùa giải đến nay.


Đứng thứ ba tại chặng đua này là Max Verstappen của đội đua RedBull.

Lewis nói với đội Mercedes: “Tôi đã không thể làm được điều này nếu không có mọi người. Cảm ơn mọi người đã tiếp tục tin tưởng vào tôi và tiếp tục phấn đấu để hoàn thiện hơn.”

Không chỉ về đích đầu tiên tại cuộc đua, Lewis còn giành được điểm vòng đua nhanh nhất (Fastest lap). Ác chủ bài của đội Mercedes hiện đang giữ vị trí dẫn đầu trên bảng với tổng điểm là 256, đồng đội Valterri Bottas ở hạng nhì với 179 điểm.


Với phong độ hiện tại của Hamilton, có thể thấy rằng việc anh san bằng kỉ lục 7 lần vô địch thế giới của Michael Schumacher chỉ là vấn đề thời gian.