Lewis Hamilton giành chiến thắng tại chặng đua Tuscany GP 2020

  • 14/09/2020 18:09
Lewis Hamilton và đồng đội Valtteri Bottas đã cán đích hạng nhất và nhì. Trong khi đó tay đua gốc Thái Alexander Albon lần đầu tiên đứng trên bục giải ở hạng 3. Tuscany GP là một cuộc đua hỗn loạn với chỉ 12 xe về đích.
 

Mặc dù để mất vị trí dẫn đầu sau khi xuất phát, Hamilton đã nhanh chóng giành lại hạng nhất từ tay Bottas khi cờ đỏ đầu tiên được phất lên. Sau đó quái xế người Anh đã giữ bình tĩnh để giành chiến thắng thứ sáu trong mùa giải một cách áp đảo.

Với chiến thắng này, Hamilton đã củng cố vị trí dẫn đầu của anh trên bảng điểm với tổng số điểm là 190. Với việc mùa giải chỉ còn 8 chặng, nếu Lewis Hamilton kiếp tục giữ vững phong độ anh sẽ trở thành nhà vô địch của mùa giải 2020.

Ngay từ vòng đầu tiên, một vụ tai nạn lớn giữa 4 tài xế là Max Verstappen, Pierre Gasly, Kimi Räikkönen và Romain Grosjean đã xảy ra. Kết quả là xe an toàn đã phải được điều động. Sau vụ tai nạn chỉ có Romain Grosjean và Kimi Räikkönen có thể tiếp tục chặng đua. 
 

Khi những chiếc xe gặp tai nạn được đã được dọn dẹp, cuộc đua đã có thể tiếp tục ở vòng thứ 6. Tuy nhiên không lâu sau đó xe an toàn lại được triển khai trở lại vì một vụ va chạm liên hoàn trên đoạn đường thẳng khiến Kevin Magnussen, Carlos Sainz Jr, Antonio Giovinazzi và Nicholas Latifi phải rời chặng đua.
 
Sau khi chờ 25 phút để dọn những chiếc xe bị tai nạn, cuộc đua tiếp tục ở vòng 10 với tất cả tay đua trở về khu vực xuất phát. Lúc này trên đường đua chỉ còn 13 chiếc xe

Mặc dù phanh của Lewis bị bốc khói khi ở vị trí xuất phát, Hamilton vẫn vượt qua Bottas ở khúc cua 1 để giành lại vị trí dẫn đầu cuộc đua. Leclerc đã có thể giữ vị trí hạng ba cho Ferrari trong lần khởi động lại, nhưng sớm phải đối mặt với áp lực từ những chiếc xe phía sau khi anh cố gắng giữ tốc độ trên đường thẳng. 

Xe an toàn được điều động đến 3 lần trong chặng đua

Ở vòng thứ 18, Lance Stroll đã vượt mặt Leclerc và giành hạng ba. Lance Stroll đã đua rất ổn định và có cơ hội giành podium. Tuy nhiên, một pha cua lỗi ở vòng 38 khiến bánh xe của anh bị khóa và tay đua của Racing Point đâm vào hàng rào. 1 lần nữa cờ đỏ được phất lên. Đây cũng là lần thứ ba xe an toàn được điều động.


Cuộc đua tiếp tục diễn ra ở vòng 40, và trong 19 vòng còn lại không có nhiều diễn biến. Tới vòng 51, Alex Albon vượt qua Daniel Ricciardo và duy trì hạng 3 đến hết chặng. Đây là lần đầu tiên tay đua gốc Thái Lan bước lên podium.