Lewis Hamilton giành danh hiệu vô địch F1 lần thứ bảy - ngang bằng với Michael Schumacher

  • 16/11/2020 15:11
Với chiến thắng tuyệt vời tại chặng đua Thổ Nhĩ Kỳ vào Chủ nhật vừa qua, Lewis Hamilton đã đạt chức vô địch thế giới lần thứ bảy và trở thành tay đua có sự nghiệp thành công nhất từ trước đến nay.
 

Át chủ bài của Mercedes đã cân bằng thành tích với Michael Schumacher về số danh hiệu vô địch, sau khi vượt qua số lần thắng của huyền thoại người Đức vào tháng trước.

Dù đường đua Istanbul Park trong tình trạng trơn trượt và ẩm ướt, quái xế người Anh vẫn giành chiến thắng thứ 94 trong sự nghiệp. 

Khi nhận được lời chúc mừng của đồng đội, Hamilton gần như vỡ òa vì xúc động, anh nói: "Tôi muốn gửi lời đến tất cả những các em nhỏ ngoài kia, hãy mơ điều không thể".


Khi bước ra khỏi xe, anh ấy nói thêm: "Bảy lần vô địch là một điều không thể tưởng tượng được, nhưng khi bạn làm việc với một nhóm tuyệt vời như vậy và bạn thực sự tin tưởng lẫn nhau, không có gì là không thể.

Hamilton, hiện vẫn chưa có hợp đồng cho năm sau, chia sẻ thêm rằng anh ấy rất muốn ở lại với giải F1 và muốn tiếp tục vận động cho sự thay đổi về nhân quyền, sự đa dạng chủng tộc và chủ nghĩa bảo vệ môi trường.

Lewis Hamilton lần đầu tiên giành được danh hiệu vô địch thế giới khi là tay đua của đội McLaren vào năm 2008. Sau đó anh đạt được những thành công tiếp theo vào các năm 2014, 2015, 2017, 2018 và 2019 khi đua với đội Mercedes-AMG.

Dù còn đến 3 chặng đua trước khi mùa giải kết thúc, Hamilton đã sớm nắm giữ ngôi vị quán quân. Trong 3 chặng còn lại sẽ có 2 chặng được tổ chức tại Bahrain và chặng cuối cùng sẽ diễn ra tại Abu Dhabi.


Hamilton cũng chia sẻ về cảm xúc của anh khi đạt kỉ lục ngang bằng với huyền thoại: "Cảm giác đó thật tuyệt vời. Tôi vẫn còn nhớ khoảnh khắc chứng kiến Michael giành những chức vô địch thế giới đó. Để có được một hoặc hai hoặc thậm chí ba là rất khó. Bảy là điều không tưởng. 

Không có hồi kết cho những gì chúng tôi có thể làm cùng nhau, tôi và đội này. Chúng tôi đã mơ ước điều này khi tôi còn nhỏ. Điều quan trọng là thế hệ trẻ phải nhìn thấy điều này và đừng nghe bất cứ ai nói rằng bạn không thể đạt được điều gì đó. Hãy mơ điều không thể. Bạn phải theo đuổi nó và đừng bao giờ từ bỏ. "