Lewis Hamilton được tạp chí TIME bầu chọn vào top 100 người có sức ảnh hưởng nhất thế giới

  • 02/10/2020 18:10
Đây là lần thứ hai nhà vô địch F1 6 lần được vinh danh ở danh sách này.
 

Ngoài thành tích đua xe ít ai có thể sánh bằng, trong những năm gần đây Lewis Hamilton đã tham gia nhiều hoạt động giúp tăng thêm nhận thức về nạn phân biệt chủng tộc và bảo vệ môi trường.

“Danh sách TIME 100 luôn là tấm gương phản chiếu thế giới và những người định hình ra nó,” Giám đốc điều hành kiêm Tổng biên tập của TIME, ông Edward Felsenthal cho biết. 

Không chỉ là một tay đua có bảng thành tích ít ai sánh bằng, Lewis Hamilton cũng đã có nhiều đóng góp đến môi trường và chống nạn phân biệt chủng tộc.

“Trong khi bạn chắc chắn sẽ thấy những người nắm giữ quyền lực truyền thống trong danh sách năm nay - nguyên thủ quốc gia, CEO, nghệ sĩ giải trí lớn – danh sách này cũng bao gồm nhiều cá nhân phi thường, ít được biết đến, những người đã nắm bắt thời điểm để cứu mạng sống, xây dựng phong trào, nâng cao tinh thần, sửa chữa thế giới. Công việc của họ thách thức mỗi người chúng ta sử dụng ảnh hưởng của chính bản thân để hướng tới một thế giới lành mạnh hơn, kiên cường hơn, bền vững hơn và công bằng hơn. "

Cũng trong tạp chí TIME, tay đua gốc Phi duy nhất của NASCAR – Bubba Wallace đã có lời tri ân đến Hamilton: “Tôi là tay đua da đen duy nhất ở cấp độ cao nhất của NASCAR. Vì vậy, tấm gương của Lewis - tay đua F1 da đen duy nhất - đặc biệt có ý nghĩa đối với tôi. Anh ấy cho thấy những người gốc Phi cũng có thể thành công. Nhìn thấy anh ấy chinh phục đường đua mỗi cuối tuần, điều đó thúc đẩy tôi cố gắng làm điều tương tự. 

Tay đua NASCAR gốc phi Bubba Wallace cũng đã gửi lời tri ân đến Lewis Hamilton trong tạp chí TIME.

Lewis tận dụng mọi cơ hội của anh ấy để ngăn chặn nạn phân biệt chủng tộc. Anh ấy không chỉ là một hình mẫu cho các tay đua và các vận động viên khác mà còn là nguồn cảm hứng cho tất cả mọi người. “