Lexus ES 2022 ra mắt cùng các nâng cấp về thiết kế, công nghệ

  • 21/04/2021 21:04
Mẫu sedan sang trọng từ Nhật Bản được nâng cấp với các chi tiết mới ở ngoại thất cũng như một số nâng cấp về mặt công nghệ, từ đó đem lại các yếu tố hiện đại hơn cho Lexus ES thế hệ mới.



Lexus ES bản facelift đã được trang bị lưới tản nhiệt mới nhấn mạnh thiết kế thanh lịch của xe với một loạt các hình chữ “L” được thiết kế cách điệu và cân đối tỏa ra từ phần giữa lưới tản nhiệt. Xe được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng dạng LED mới đi kèm với bảng màu sắc của xe được sửa đổi và bổ sung, trong đó hai màu Iridium và Cloudburst Grey thay thế cho các màu sắc bao gồm Atomic Silver, Silver Lining và Nebula Grey.



ES 2022 được nâng cấp hệ thống mâm xe mới bao gồm bộ mâm có kích thước 17 inch tiêu chuẩn có các đầu chấu dày hơn được xếp thành hình chữ V nhằm đem lại diện mạo thể thao hơn cho chiếc xe. Bên cạnh đó, khách hàng có thể lựa chọn trang bị tùy chọn bộ mâm xe có kích thước 18 inch lớn hơn. Đối với phiên bản F Sport, xe được trang bị đi kèm bộ mâm xe có kích thước 19 inch độc quyền với lớp sơn đen mới.



Xe được trang bị hệ thống thông tin giải trí 8,0 inch là tiêu chuẩn và khách hàng có thể lựa chọn tùy chọn màn hình cỡ lớn có kích thước lên tới 12,3 inch. Cả hai tùy chọn đều đem lại phản ứng về cảm ứng mượt mà và vị trí đặt màn hình đã được di chuyển lên 109 mm về phía trước để người dùng có thể dễ dàng tiếp cận hơn. Thay đổi thứ hai yêu cầu trang bị một loạt các bản cập nhật khác, nhưng về tổng thể có thể dễ dàng nhận thấy các chi tiết nâng cấp này.



Trên phiên bản cập nhật này, thương hiệu ra mắt thêm phiên bản ES 300h F Sport mới. Phiên bản này chính là sự kết hợp của tất cả các tính năng thường thấy của phiên bản F Sport và hệ thống truyền động Hybrid thân thiện với môi trường và có khả năng sản sinh ra công suất kết lớp lên tới 215 mã lực.



Phiên bản ES 350 F Sport sẽ được cung cấp Gói xử lý động “Dynamic Handling Package” mới. Gói nâng cấp này cung cấp các chế độ lái Sport + và Custom cũng như hệ thống treo có thể thay đổi thích ứng. Hệ thống này đem đến 650 mức điều chỉnh dựa trên các cảm biến đo cả tải trọng tuyến tính và thẳng đứng, tốc độ xe, góc lái, tốc độ chệch hướng và áp suất xi-lanh chính ngoài thông tin từ hệ thống điều khiển động cơ và hệ thống chống trượt trên xe.



Lexus ES 2022 được trang bị một thanh giằng lắp đặt trên hệ thống treo phía sau mới giúp tăng độ cứng xoắn, cải thiện sự thoải mái khi lái xe và tối ưu hóa độ ổn định khi xử lý. Hệ thống phanh trên các mẫu xe này có xi lanh chính và bộ trợ lực được tối ưu hóa, từ đó mang lại cảm giác phấn khích và an toàn hơn khi cầm lái cũng như xử lý các tình huống. Thêm vào đó, các biến thể Hybrid sở hữu hệ thống phanh được điều chỉnh lại để mang lại cảm giác tốt hơn khi nhả bàn đạp phanh.



ES 2022 sẽ được trang bị tiêu chuẩn với Hệ thống an toàn Lexus mới + bộ hệ thống hỗ trợ lái xe 2.5. Hệ thống này bao gồm một hệ thống cảnh báo va chạm phía trước với một camera cải tiến và radar sóng milimet để tăng phạm vi phản hồi cho chiếc xe. Hệ thống này cũng được trang bị các chức năng Hỗ trợ chuyển hướng và Hỗ trợ lái khẩn cấp mới. Hơn nữa, Hệ thống kiểm soát hành trình bằng radar đã được cải tiến với chức năng “vượt êm ái”. Nếu người lái đang đi phía sau một chiếc xe đang đi chậm hơn tốc độ đã được cài đặt trước, người lái có thể chỉ cần nhấn vào đèn xi nhan và chiếc ES sẽ bắt đầu tăng tốc để chuẩn bị cho việc chuyển làn. Sau khi thực hiện việc chuyển làn, xe sẽ tiếp tục tăng tốc cho đến khi đạt đến tốc độ cài đặt trước.



Các tính năng mới khác bao gồm chức năng Giảm tốc độ ở khúc cua, từ đó có thể tự động giảm tốc độ khi xe đi qua một số khúc cua nhất định. Hệ thống Hỗ trợ Truy tìm Làn đường cũng nhận được “khả năng nhận dạng đường đi được cải thiện và có thể theo dõi đường đi của các phương tiện lân cận trong các làn đường liền kề để có khả năng giữ làn đường tốt hơn.

Lexus ES 2022 sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào mùa thu năm nay và thông tin bổ sung sẽ được công bố vào gần thời điểm ra mắt.