Lexus Gamers’ IS: Xe hơi dành cho game thủ

  • 21/02/2021 22:02
Lexus vừa qua đã chế tạo một không gian chơi game độc đáo ngay trên chiếc sedan thể thao Lexus IS dưới sự hợp tác với nền tảng Twitch.



Lexus Gamers ’IS là chiếc xe đầu tiên được thiết kế bởi cộng đồng Twitch và dành cho cộng đồng Twitch như một không gian chơi game đỉnh cao. Trong một buổi phát trực tiếp do streamer nổi tiếng Fuslie tổ chức vào tháng trước, hơn 554.000 khán giả đã xem và cân nhắc về các tính năng yêu thích của họ. Họ đã bỏ phiếu về các sửa đổi khác nhau, từ lớp bọc decal bên ngoài theo chủ đề game cho đến tay cầm điều khiển được thiết kế riêng. Lexus sau đó đã làm việc với các chuyên gia chế tạo tại SCPS để đưa chiếc xe với những ý tưởng được đóng góp bởi cộng đồng Game vào thực tế.


Vinay Shahani, Phó chủ tịch phụ trách marketing của Lexus cho biết: “Cộng đồng Twitch hướng tới niềm đam mê chơi game của họ, giống như chúng tôi đã làm trong việc thiết kế Lexus IS 2021 mới như một biểu hiện thuần túy của một chiếc sedan thể thao.” Ông chia sẻ thêm: “Chúng tôi đã yêu cầu họ giúp đỡ để thiết kế không gian chơi game trong mơ của họ, và họ đã trả lời không thành công. Cùng nhau, chúng tôi đã tạo ra sự kết hợp tuyệt vời giữa thiết kế và hiệu suất trong ô tô và chơi game.“

Ngoại thất của xe được bọc với lớp decal dạng satin với các tông màu xám theo các sắc độ, được chia theo họa tiết mảng màu khác nhau. Chiếc Lexus IS 350 F Sport này đã được bọc lớp decal mang tên “Infiltrate”, được 48% người bầu chọn trong cuộc khảo sát ý kiến trên Twitch chọn. Lớp decal này được trang trí với họa tiết lấy cảm hứng từ màn hình HUD dựa trên giao diện, kĩ thuật gợi nhớ đến một số trò chơi điện tử.


Điểm đặc biệt nhất chính là khoang nội thất của chiếc xe với hơn một nửa (55%) người bình chọn trên Twitch đã chọn phong cách “Neon Tokyo” với nét thẩm mỹ nghệ thuật đại chúng Nhật Bản được điện khí hóa, bùng nổ đem tới cho xe một khoang nội thất sắc màu ấn tượng, không khác gì một không gian chơi game lý tưởng cho các game thủ. Trần xe được trang trí bằng một lớp acrylic trong suốt được nhúng với các hạt được làm bằng nhựa thông, tất cả đều có đèn nền với đèn LED RGB có thể lập trình, tạo hiệu ứng ánh đèn của trung tâm thành phố Tokyo vào ban đêm trong cơn mưa nhẹ. Phía sau hàng ghế sau, các bảng đèn LED chiếu nội dung có thể lập trình lên cửa sổ phía sau, tạo ra một phông nền động. SCPS đã đưa nhiều yếu tố bọc tùy chỉnh vào thiết kế nội thất của Gamers ’IS. Smart Tint trên cửa sổ làm mờ cách kính xe để có thể chơi game.

Xe được trang bị dàn máy GPU MSI Gaming GeForce + CPU AMD được lắp vào cốp xe. Tất cả các chi tiết PC đều được làm nổi bật bởi đèn LED RGB có thể lập trình. Khoang nội thất xe còn được lắp đặt một máy tạo sương mù và các tia laser RGB tự động đã được lắp đặt để có hiệu ứng hiển thị tối đa cho không gian nội thất lý tưởng.


Bên ghế hành khách là một hệ thống chơi game được tích hợp hoàn chỉnh với độ phản hồi thực tế trên ghế ngồi và màn hình cong có độ phân giải cao. Màn hình cong đã được cộng đồng mạng bình chọn áp đảo trên Twitch. Hệ thống này bao gồm bàn phím và pad di chuột có thể thu vào, tay cầm chơi game in 3D độc nhất vô nhị. Đã có gần 42% người bình chọn đã chọn thiết kế “Cyber” cho bộ điều khiển với màu xám kim loại và màu xanh mòng két đậm với các điểm nhấn màu neon.

Phần bệ tì tay phía trước của xe cũng đã được sửa đổi thành một tủ lạnh mini để có thể chứa đồ uống phục vụ cho người chơi. Toàn bộ chiếc xe đều có dây tùy chỉnh, bao gồm tất cả các thiết bị điện tử và ánh sáng có thể lập trình theo sở thích cá nhân của người sử dụng. Walker Jacobs, Giám đốc Doanh thu tại Twitch cho biết, “Lexus đã dựa vào cộng đồng và kết nối một cách hiệu quả để xác định Twitch. Người xem của chúng tôi khao khát trở thành một phần của hành động và thông qua sự hợp tác này, chúng tôi có thể tạo ra trải nghiệm thực sự nhập vai tôn vinh niềm đam mê chơi game của họ. Kết quả là một chiếc xe chơi game độc ​​nhất vô nhị. Xin chúc mừng Lexus! ”


Việc biến Lexus IS thành một chiếc xe chơi game tối ưu đòi hỏi sự “chung tay góp sức” của chuyên gia chế tạo SCPS. Dự án có sự tham gia của 20 thành viên khác nhau trong nhóm của họ, bao gồm nghệ sĩ ý tưởng, nhà thiết kế, nhà lập mô hình 3D, kỹ sư điện và kết cấu, nhà chế tạo kim loại, thợ thủ công, nghệ sĩ, thợ bọc tùy chỉnh và kỹ thuật viên máy tính.Họ hầu hết đều là những người đam mê game. Kể từ khi hình thành ý tưởng cho tới thiết kế cũng như tạo ra thành phẩm, đội ngũ đã mất khoảng 5 tháng để ra mắt bản độ này.