Lexus LX đời mới có thể ra mắt muộn hơn dự kiến vì thiếu hụt chất bán dẫn

  • 31/08/2021 16:08

Theo truyền thông Nhật Bản, sự kiện ra mắt mẫu Lexus LX thế hệ tiếp theo nhiều khả năng sẽ bị trì hoãn do tình trạng thiếu linh kiện từ chuỗi cung ứng tại Đông Nam Á – rất có thể đây là chất bán dẫn cho vi mạch.

Trang Creative Trend của Nhật Bản dẫn nguồn tin từ các đại lý của Toyota cho biết rất có thể Lexus LX thế thệ mới sẽ ra mắt muộn hơn dự kiến ban đầu do tình trạng thiết hụt chất bán dẫn và hiện cũng chưa rõ sẽ trì hoãn trong bao lâu. Trước đó, Lexus LX thế hế tiếp theo được cho là sẽ ra mắt vào cuối năm 2021 và bán ra vào đầu năm 2022.

Việc lùi thời điểm ra mắt của Lexus LX mới cũng là điều dễ hiểu vì Toyota đã phải tạm dừng lắp ráp Land Cruiser mới do diễn biến dịch Covid-19 phức tạp ở Đông Nam Á làm gián đoạn chuỗi cưng ứng phụ tùng. LX và Land Cruiser là những chiếc xe có mối quan hệ mật thiết với nhau, do đó, sự thiếu hụt linh kiện cho chiếc này cũng ảnh hưởng đến mẫu xe còn lại.

Hình ảnh phác họa Lexus LX thế hệ mới của Kolesa 

Creative Trend cũng dẫn một tin đồn cho rằng phiên bản tiêu chuẩn của LX mới sẽ giữ nguyên động cơ V8, 5.7L hút khí tự nhiên của phiên bản hiện hành. Trong khi đó, những báo cáo trước đó cho biết phiên bản cơ sở của mẫu SUV này sẽ chia sẻ động cơ V6, 3.5L tăng áp kép từ Land Cruiser mới, sản sinh công suất tối đa 409 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm.

Phiên bản đầu bảng của LX được cho là LX 750h. Phiên bản này sẽ sử dụng động cơ V6, 3.5L tăng áp kép kết hợp với công nghệ hybrid cho công suất khoảng 480 mã lực và mô-men xoắn cực đại 871 Nm.

Ảnh phác họa thiết kế đuôi xe với cụm đèn hậu LED theo đúng xu hướng xe sang ngày nay

Về thiết kế, LX thế hệ mới được cho là sẽ sở hữu một lưới tản nhiệt khổng lồ với hoa văn phức tạp cho các đường nét trang trí bên trong. Thiết kế tổng thể của xe sẽ bề thế, cơ bắp và cao lớn hơn. Ở phía sau, nhiều khả năng xe có đèn hậu LED theo đúng xu hướng xe sang ngày nay. Cụm đèn hậu hình chữ L cách điệu được nối liền nhau bởi một dải LED mỏng, đuôi xe bề thế và cao giống hệt Land Cruiser.

So với phiên bản hiện tại, LX thế hệ mới được cho là sẽ cải thiện đáng kể chất lượng của xe cũng như trang bị. LX hoàn toàn mới cũng sẽ nhận được thế hệ công nghệ an toàn mới nhất. Nội thất sẽ bao gồm màn hình thông tin giải trí 17 inch và máy quét dấu vân tay để khởi động động cơ.
Nguồn: AutoDaily