Lexus RC 2021 trở nên hấp dẫn hơn với những cải tiến về mặt công nghệ

  • 22/11/2020 16:11
Lexus đã công bố một loạt những cập nhật cho chiếc coupe thể thao RC của hãng tại Úc, bao gồm nâng cấp hệ thống truyền động, bổ sung tính năng và hai tùy chọn màu sơn mới.
 

Một trong những điểm mới lạ của xe đó phần mềm điều khiển thích ứng mới cho hộp tự động tám tám cấp. Phần mềm này sẽ cải thiện khả năng chuyển số của RC 300 và RC 350. Khi nhận thấy tài xế đang lái ở vận tốc thông thường, chiếc xe sẽ chọn số cao để tiết kiệm nhiên liệu. Khi nhận thấy tài xế đang lái nhanh, xe sẽ chọn số thấp để nâng cao hiệu suất hơn.

Dòng RC nâng cấp cũng được trang bị thanh ổn định mới ở phía sau, với đường kính tăng lên và độ dày thành giảm. Ngoài ra còn có một cánh tay đòn trên bằng nhôm độ bền cao mới, giúp giảm trọng lượng và cải thiện độ cứng. Cải tiến phần cứng cuối cùng là phanh đỗ điện tử, thay thế cho bàn đạp hoạt động bằng chân cũ.


Các tùy chọn động cơ không thay đổi, với RC 300 vẫn sử dụng máy xăng tăng áp 2.0L, sản sinh công suất 241hp và mô-men xoắn 350 Nm, mức tiêu thụ trung bình 7,3 l/100 km. 

Bên dưới capo của RC 350 là động cơ xăng 3.5 lít V6, công suất 311hp và 380 Nm, mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 9,1 l / 100 km.

Tính năng an toàn của xe đã được cải thiện nhờ việc bổ sung Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động radar mới và là trang bị tiêu chuẩn trên mọi phiên bản. Các công nghệ khác bao gồm: Chống va chạm trước, phanh chống va chạm trước với khả năng phát hiện người đi bộ, cảnh báo chệch làn với trợ giúp đánh lái, theo dõi điểm mù, cảnh báo thay đổi làn xe, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, camera lùi và đèn pha tự động.


Các tính năng như ghế trước chỉnh điện có sưởi và thông gió, ghế bọc da, điều hòa khí hậu hai vùng, hệ thống thông tin giải trí 10.3 inch với định vị toàn cầu, radio kỹ thuật số và tích hợp điện thoại thông minh, và âm thanh cao cấp của Pioneer vẫn được giữ nguyên.

Lexus RC 2021 có giá khởi điểm 49.712 USD tại thị trường Úc. Bản sử dụng động cơ V6 có giá từ 51.720 USD, cao hơn 73 USD so với bản hiện tại.