Lexus RX L sẽ bị "khai tử", có thể thay bằng SUV 3 hàng ghế TX mới

  • 21/06/2022 13:06

Mẫu SUV hạng sang TX mới dự kiến sẽ chính thức ra mắt vào nửa năm sau như lựa chọn thay thế cho Lexus RX L đồng thời cạnh tranh với BMW X7 và Mercedes-Benz GLS.

Vào hôm 31/5 vừa qua, hãng Lexus đã chính thức vén màn thế hệ mới của dòng SUV hạng sang cỡ trung RX tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên, trong sự kiện này, hãng xe Nhật Bản chỉ giới thiệu phiên bản 5 chỗ của Lexus RX 2023. Trong khi đó, Lexus RX L với nội thất 7 chỗ không được nhắc đến.

Nội thất 5 chỗ ngồi của Lexus RX thế hệ mới

Trao đổi với phóng viên tờ Motor1 sau sự kiện, phát ngôn viên của hãng Lexus cho biết RX thế hệ thứ 5 sẽ chỉ có nội thất 2 hàng ghế. Nói cách khác, hãng Lexus sẽ không phát triển thế hệ mới của RX L.

Trước đó, trong làng xe thế giới đã xuất hiện tin đồn về việc hãng Lexus phát triển một mẫu SUV 3 hàng ghế mới mang tên TX. Tin đồn cho biết, Lexus TX sẽ được thiết kế đặc biệt cho thị trường Mỹ. Nhiều khả năng TX chính là mẫu xe sẽ thay thế cho Lexus RX L.

Lexus RX L sẽ bị "khai tử", có thể thay bằng SUV 3 hàng ghế TX mới

Theo tờ Autonews, một nguồn tin giấu tên cho biết Lexus TX sẽ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của Toyota Grand Highlander. Về cơ bản, Toyota Grand Highlander chính là phiên bản kéo dài của mẫu SUV cỡ trung Highlander.

Cũng theo nguồn tin trên, hai mẫu xe Lexus TX và Toyota Grand Highlander sẽ được lắp ráp tại nhà máy ở thành phố Princeton, bang Indiana, Mỹ. Trước đó, hãng Toyota đã cam kết sẽ đầu tư 803 triệu USD để nâng cấp nhà máy này.

Khi tuyên bố sẽ đầu tư cho nhà máy ở Princeton, hãng Toyota đã hé lộ một số thông tin về 2 mẫu xe sẽ được lắp ráp tại đây. Theo đó, hai mẫu xe này sẽ "được trang bị hệ thống lái bán tự động, cho phép người điều khiển thả tay khỏi vô lăng trong một số điều kiện vận hành nhất định".

Ngoài ra, 2 mẫu xe mới này còn có hệ thống đỗ xe từ xa, cho phép người lái đứng bên ngoài, dùng điện thoại thông minh để đánh xe ra/vào bãi đỗ. Chưa hết, hai mẫu xe này còn có công nghệ khóa kỹ thuật số để người lái mở/khóa cửa bằng điện thoại thông minh và chia sẻ với người khác. Cũng theo hãng Toyota, hai mẫu xe mới được lắp ráp tại nhà máy ở Princeton sẽ được trang bị nội thất đủ chỗ cho 8 người ngồi.

Hình ảnh được cho là của Lexus TX mới

Hiện hãng Lexus đã đăng ký bản quyền thương hiệu cho 3 cái tên TX350, TX500h và TX550h+. Đây có thể chính là 3 phiên bản của dòng Lexus TX mới.

Dự kiến, Lexus TX350 được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2.4L giống NX350. Ở Lexus NX350 2022, động cơ này tạo ra công suất tối đa 275 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430 Nm.

Trong khi đó, Lexus TX500h có thể sẽ được trang bị hệ truyền động hybrid giống RX500h F Sport Performance 2023. Hệ truyền động này bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.4L, hộp số tự động 6 cấp và mô-tơ điện công suất cao nằm trên cầu sau, tạo ra công suất tối đa 367 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 550 Nm.

Lexus TX500h có thể sẽ dùng chung hệ truyền động với RX500h F Sport Performance 2023

Riêng Lexus TX550h+ có thể sẽ được trang bị hệ truyền động plug-in hybrid. Trước đó, mẫu xe plug-in hybrid đầu tiên của Lexus chính là NX450h+, dùng động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.5L, 2 mô-tơ điện nằm trên 2 cầu và cụm pin lithium-ion 18,1 kWh, sản sinh công suất tối đa 304 mã lực.

Tin đồn cho biết, Toyota Grand Highlander sẽ ra mắt trước, dự kiến vào giữa năm 2023. Khoảng nửa năm sau, sẽ tới lượt Lexus TX trình làng như đối thủ mới dành cho BMW X7 và Mercedes-Benz GLS.

Nguồn: Tin Xe


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe