Lexus sắp cho ra mắt crossover cỡ nhỏ dựa trên Toyota Yaris Cross?

  • 28/07/2021 00:07

Toyota Yaris Cross 2021

Lexus được cho là sắp ra mắt mẫu xe crossover cỡ nhỏ mới dựa trên Toyota Yaris Cross.

Theo nhiều nguồn tin tức ô tô, Lexus sắp cho ra mắt mẫu crossover hoàn toàn mới dựa trên Toyota Yaris Cross. Đây có khả năng sẽ là mẫu xe crossover nhỏ nhất của hãng xe sang Nhật Bản và được định vị dưới Lexus UX.

Mẫu crossover này sẽ sừ dụng bộ khung gầm GA-B và có mặt tại các quốc gia mà Yaris Cross sẽ được rao bán như Nhật Bản, châu Âu, Úc và nhiều khả năng là cả Việt Nam. Nó cũng sẽ sử dụng động cơ hybrid 3-xy-lanh 1.5L như của Toyota Yaris Cross.

Tuy nhiên, tất cả những thông tin trên mới chỉ dừng lại ở mức tin đồn, đây cũng không phải lần đầu tiên những tin đồn tương tự như vậy xuất hiện. Khoảng 1 năm trước, cái tên "Lexus LBX" cũng đã xuất hiện ở châu Âu và được đồn thổi đây sẽ là mẫu crossover cỡ nhỏ tiếp theo của Lexus, được định vị dưới xe UX. Nhưng sau đó tất cả chìm vào quên lãng, có chăng thì đây chỉ là mẫu xe trưng bày.

Những tin đồn này liệu có thực sự trở thành sự thật? Chúng ta sẽ phải chờ cho đến khi có những thông báo chính thức của hãng xe sang nước Nhật. SUV và crossover đang trở nên ngày càng phổ biến. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên nếu như Lexus quyết định sản xuất một mẫu xe nữa thuộc phân khúc này để cạnh tranh với BMW X1 và Audi Q2.

Box tư vấn mua xe - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Trong khi đó, Toyota Yaris Cross lần đầu ra mắt vào tháng 4/2020, được phát triển cho thị trường châu Âu, nhưng người dân Nhật Bản đã mua được mẫu xe này từ tháng 8/2020. Ở Đông Nam Á, Singapore là quốc gia đầu tiên mà mẫu SUV này được ra mắt. Tại Việt Nam, Toyota cũng đã nộp đơn xin bảo hộ kiểu dáng của Toyota Yaris Cross, điều này càng khiến những tín đồ của hãng xe Nhật kỳ vọng lớn vào việc xe sẽ được bán tại Việt Nam.

Toyota Yaris Cross nhìn từ trên xuống

Toyota Yaris Cross có khả năng sẽ có mặt ở thị trường Việt Nam.

Có thể bạn đọc quan tâm: Hé lộ thêm bằng chứng Toyota Yaris Cross có thể ra mắt tại Việt Nam

Toyota Yaris Cross có thiết kế tổng thể ảnh hưởng nhiều từ đàn anh RAV4 với kiểu dáng thể thao, đường nét vuông vức. Nội thất của Yaris Cross được thiết kế hoàn toàn mới, không vay mượn gì từ biến thể Hatchback. Tính năng an toàn nổi bật nhất trên xe là hệ thống an toàn Toyota Safety Sense, đảm bảo cả lái xe và hành khách có một chuyến đi an toàn.

Toyota Yaris Cross 2021 khoang lái 1

Toyota Yaris Cross 2021 nội thất 1

Nội thất của Toyota Yaris Cross được trang bị đầy đủ tiện nghi và tính năng an toàn.

Tại quê nhà Nhật Bản, Toyota Cross Yaris có 2 tùy chọn động cơ. Loại thứ nhất là động cơ 1.5L chạy xăng sản sinh công suất 118 mã lực và mô men xoắn đạt 145 Nm, kết hợp với hộp số Direct Shift-CVT và hệ dẫn động FWD hoặc 4WD. Loại thứ hai là hệ truyền động hybrid với động cơ xăng 1,5 lít kết hợp cùng 1 motor điện.

Để cập nhật những mẫu xe được rao bán trên thị trường Việt Nam với mức giá ưu đãi, mời độc giả tham khảo TẠI ĐÂY.

(Ảnh: Internet)

Theo Tố Uyên
Link bài gốc Copy link
http://thanhnienviet.vn/2021/07/28/lexus-sap-cho-ra-mat-crossover-co-nho-dua-tren-toyota-yaris-cross