Lexus UX 2023 chính thức trình làng, an toàn và mạnh mẽ hơn

  • 24/05/2022 16:05

Lexus đã cập nhật mẫu SUV nhỏ nhất của mình, UX với hệ thống thông tin giải trí và công nghệ ADAS mới nhất, thêm vào đó là một loạt những cải tiến về khung gầm.

Mới đây, Lexus đã chính thức vén màn phiên bản mới của dòng xe UX tại thị trường Mỹ. Ở xứ sở cờ hoa Lexus UX 2023 sẽ chỉ được cung cấp duy nhất một phiên bản UX 250h.

Tên gọi UXh thể hiện rằng chiếc SUV sẽ được trang bị một hệ thống truyền động hybrid tiêu chuẩn bao gồm động cơ xăng 2.0L kết hợp với 2 motor điện, tổng công suất tạo ra là 181 mã lực. Xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh AWD.

Hệ thống truyền động này không thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm, nhưng các kỹ sư Lexus đã cải thiện hiệu suất của UX bằng cách tinh chỉnh khung gầm, bao gồm thêm các cải tiến về phản ứng lái, độ ổn định khi xử lý và độ chắc chắn của xe. Một trong những tinh chỉnh chính là cải thiện độ cứng của khung xe, được thực hiện thông qua 20 mối hàn bổ sung cho thân xe.

Nếu người dùng muốn cải thiện hiệu suất hơn nữa có thể lựa chọn phiên bản F-Sport. Ở phiên bản này xe sẽ được bổ sung hệ thống treo thay đổi chủ động AVS (Active Variable Suspension) cùng giảm xóc hiệu suất cao. Thêm vào đó là một số thay đổi về thiết kế và trang bị như: ốp hốc bánh cùng màu thân xe, la-zăng 18 inch thiết kế mới, cản trước F-Sport cùng lưới tản nhiệt mới, giá nóc và cửa sổ trời.

Theo nhà sản xuất, UX 2023 được trang bị bộ lốp Bridgestone mới, có tác dụng giảm tiếng ồn và độ rung truyền vào khoang lái.

Ở bên trong cabin, UX 2023 có hệ thống thông tin giải trí mới nhất của Lexus với màn hình cảm ứng 8 inch tiêu chuẩn và 12,3 inch là tùy chọn. Màn hình giải trí này có độ phân giải cao hơn trước và nhiều tính năng kết nối hơn, bao gồm: Apple CarPlay không dây và Android Auto, trợ lý giọng nói mới,… . Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế lại một chút với không gian sạc điện thoại không dây lớn hơn, bố sung hai cổng sạc USB, lược bỏ touchpad cũ và các nút điều khiển thông tin giải trí.

Khi lựa chọn phiên bản F-Sport cùng gói trang bị Handling, khoang lái của Lexus UX 2023 sẽ được trang bị bộ phụ kiện F-Sport gồm vô lăng, bàn đạp ga/phanh và cần số.

Về an toàn, Lexus UX 2023 được bổ sung thêm hệ thống Lexus Safety System+ 2.5, bao gồm kiểm soát hành trình chủ động bằng radar, hỗ trợ đánh lái khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn đường và cải tiến hệ thống phòng ngừa trước va chạm.

Theo kế hoạch, Lexus UX 2023 sẽ được mở bán từ cuối mùa hè năm nay. Giá bán vẫn chưa được công bố.

Nguồn: Xe Hay


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe