Lexus Việt Nam chuẩn bị cho ra mắt “siêu MPV” LM 350

  • 06/02/2021 19:02
Sau thị trường Indonesia và Malaysia, Việt Nam sẽ là điểm đến tiếp theo của mẫu MPV hạng sang Nhật Bản Lexus LM 350.



Một nhân viên tư vấn bán hàng đăng tải thông tin Lexus chuẩn bị phân phối dòng xe LM 350 tại thị trường Việt Nam. Xe có 2 phiên bản chỗ ngồi, gồm 4 chỗ và 7 chỗ. Giá bán chưa được tiết lộ. Để tham khảo, các đại lý nhập khẩu tư nhân đang bán phiên bản LM 300h với mức giá hơn 7 tỷ đồng. 



LM 350 là mẫu xe chiến lược của Lexus tại thị trường Đông Nam Á, khi đã được phân phối ở Indonesia, còn đại lý ở Việt Nam và Malaysia mới nhận đặt cọc của khách hàng. Đối với thị trường Thái Lan, Lexus phân phối phiên bản LM 300h.



Lexus LM 350 sử dụng động cơ xăng V6 3.5L, mã 2GR-FKS, cho công suất 296 mã lực và mô-men xoắn 360 Nm. Kết hợp với hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 8 cấp, xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 8,3 giây, vận tốc tối đa 180 km/h.



LM được gọi là chiếc Toyota Alphard gắn logo Lexus, nhưng được nâng cấp đáng kể về độ sang, tính năng và trang bị. Thiết kế bên ngoài nổi bật với lưới tản nhiệt đồng hồ cát cỡ lớn, đèn pha Full LED cùng dải đèn hậu nối liền không thể nhầm lẫn. Mâm xe kích thước 18 inch.


Nội thất bên trong tạo điểm nhấn bằng màn hình giải trí trung tâm cảm ứng kích thước 12,3 inch, kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Nhưng điểm đáng nói nhất là hàng ghế phía sau.  Với phiên bản 4 chỗ, hàng ghế VIP phía sau có thể ngả thành một chiếc giường phẳng, được cấu thành từ những vật liệu để người ngồi cảm thấy thoải mái tuyệt đối. Ghế đi kèm chức năng làm mát, massage. Vách kích điều khiển bằng điện, có thể nâng hạ thông qua nút bấm để đảm bảo sự riêng tư.



Trên vách kính được tích hợp màn hình LCD lên tới 26 inch. Hệ thống âm thanh vòm 19 loa Mark Levinson. Ngoài ra, mẫu MPV hạng sang Nhật Bản còn trang bị cửa sổ trời, tủ lạnh và nhiều chỗ chứa đồ dùng cá nhân. Bảng điều khiển cảm ứng ở giữa hai ghế sau là nơi hành khách có thể điều chỉnh vị trí ghế, chức năng thư giản, điều hòa, âm thanh,... Phiên bản 7 chỗ ngồi ít tiện nghi hơn, nhưng sẽ phù hợp với nhu cầu chở nhiều người, đặc biệt là các gia đình.



Về an toàn, Lexus LM 250 trang bị 7 túi khí cùng một loạt tính năng cao cấp trong gói Lexus Safety System+, bao gồm cảnh báo va chạm phía trước, ga tự động thông minh, theo dõi làn đường, hỗ trợ chuyển làn với màn hình hiển thị điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, phanh tự động và đèn pha thích ứng.