Lí do xe Đức có chi phí bảo dưỡng cao hơn xe phổ thông

  • 10/02/2021 23:02
Không quá bất ngờ khi Audi, BMW và Porsche đứng đầu danh sách những mẫu xe có chi phí sửa chữa tốn kém nhất.

Trong nhóm xe phổ thông, các hãng xe Nhật sở hữu danh tiếng bền bỉ, không yêu cầu chi phí cũng như công sức bảo trì, sửa chữa tốn kém. Ở chiều ngược lại, các hãng xe Đức nổi danh làng xe sang vì chất lượng và độ sang trọng số 1 toàn cầu, nhưng bù lại, chi phí mà người dùng phải kham hàng năm, thậm chí hàng tháng có thể rất cao.


Một khảo sát mới đây được thực hiện bởi Consumer Reports cũng cho thấy sự tốn kém mà xe sang Đức có thể mang lại cho người dùng. Dữ liệu được họ thu thập từ RepairPal cho thấy chi phí sửa chữa một mẫu xe sang Đức vô cùng cao.

Lấy ví dụ, máy nén điều hòa - trang bị rất hay hỏng hóc có phí sửa chữa trung bình rơi vào mức 1.211 USD. Tuy nhiên, BMW 750Li yêu cầu người dùng bỏ ra 4.453 USD để sửa chữa trang bị này, theo sau là Mercedes-Benz E400 với 3.684 USD.

Một trang bị khác không sớm thì muộn cũng phải thay thế là máy phát điện xoay chiều có giá sửa trung bình 630 USD, nhưng chủ xe Audi RS5 buộc phải chi ra 2.708 USD, cao gấp hơn 4 lần trung bình, trong khi chủ xe AMG GL63 cũng tốn không kém (2.695 USD).

Theo Consumer Reports, những mẫu xe không sử dụng nhiều linh kiện chung với các dòng sản phẩm khác không chỉ có chi phí phát triển/lắp ráp cao cho bên nhà sản xuất mà còn có giá sửa chữa/thay mới đắt hơn đáng kể cho người dùng.