Lincoln Navigator 2022 chính thức ra mắt, có thể tự lái mà không cần tài xế đặt tay lên vô lăng

  • 19/08/2021 16:08
Lincoln Navigator 2022 trình làng

Sau khi tung ra đoạn video "nhá hàng" cách đây vài ngày, hãng Lincoln đã nhanh chóng vén màn phiên bản mới của dòng SUV hạng sang cỡ lớn Navigator tại thị trường Mỹ.

Lincoln Navigator 2022 nhìn từ phía sau

Bước sang phiên bản mới, Lincoln Navigator không những được nâng cấp về thiết kế mà còn được bổ sung hàng loạt công nghệ mới nhằm tăng sức cạnh tranh trước đối thủ "đồng hương" Cadillac Escalade.

Lưới tản nhiệt của Lincoln Navigator 2022

Đúng như đoạn video do hãng Lincoln tung ra, Navigator 2022 được trang bị đầu xe mới với lưới tản nhiệt cải tiến, đi kèm logo phát sáng của hãng ở giữa.

Đèn pha của Lincoln Navigator 2022

Trong khi đó, cụm đèn pha LED của xe được thiết kế thanh mảnh hơn và tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "L" đặc trưng.

Đèn hậu của Lincoln Navigator 2022

Đằng sau, Lincoln Navigator 2022 thay đổi nhẹ với cụm đèn hậu mới có thiết kế gọn gàng và đơn giản hơn. Theo hãng Lincoln, khi xe bật máy, đèn hậu sẽ sáng dần từ giữa ra. Trong khi đó, khi xe tắt máy, đèn hậu sẽ tối dần từ ngoài vào giữa.

Nội thất bên trong Lincoln Navigator 2022

So với ngoại thất, nội thất của mẫu SUV hạng sang này có nhiều thay đổi đáng chú ý hơn. Đầu tiên là hệ thống thông tin giải trí SYNC 4 hoàn toàn mới, đi kèm màn hình cảm ứng 13,2 inch nằm ngang. Hãng Lincoln khẳng định, hệ thống này chẳng những mạnh mẽ hơn mà còn trực quan hơn và có thể tùy chỉnh.

Lincoln Navigator 2022 có màn hình thông tin giải trí cỡ lớn

Màn hình thông tin giải trí của Lincoln Navigator 2022 hỗ trợ kết nối không dây với điện thoại thông minh qua Android Auto/Apple CarPlay và cung cấp cả tính năng ra lệnh bằng giọng nói tự nhiên. Tiếp đến là tính năng nâng cấp phần mềm qua Wi-Fi và hỗ trợ Amazon Alexa. Nhờ Amazon Alexa, người dùng có thể sử dụng Alexa để chơi nhạc, định vị, kiểm tra giao thông, tìm chỗ đỗ xe cũng như theo dõi các thiết bị thông minh ở nhà. Trong khi đó, ứng dụng Lincoln Way cho phép người lái khởi động, khóa cửa và mở cửa xe dù đang ngồi trong nhà.

2 màn hình giải trí phía sau của Lincoln Navigator 2022

Trên lưng ghế trước có 2 màn hình 10,1 inch để hành khách ngồi trên ghế sau giải trí. Hành khách có thể xem phim, nghe nhạc và bật các chương trình truyền hình qua 2 màn hình này. Ngoài ra, màn hình còn đi với tai nghe không dây, 2 chiếc điều khiển dùng giọng nói và bộ nhớ tích hợp để hành khách xem chương trình dù không có kết nối mạng.

Màn hình hiển thị thông tin kính lái của Lincoln Navigator 2022

Những điểm nhấn khác bên trong Lincoln Navigator 2022 bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 12 inch, màn hình hiển thị thông tin kính lái...

Màn hình dành cho hành khách phía sau của Lincoln Navigator 2022

Màn hình 5,8 inch mới để hành khách ngồi trên ghế sau chỉnh điều hòa và âm thanh

Ghế trước của Lincoln Navigator 2022

...  cũng như ghế sưởi ấm/làm mát tiêu chuẩn.

Ghế sau của Lincoln Navigator 2022

Tính năng mát-xa Active Motion dành cho hàng ghế sau là trang bị tùy chọn.

Lincoln Navigator 2022 có 2 chủ đề thiết kế mới là Central Park và Invitation

Nếu muốn sở hữu Lincoln Navigator 2022 sang trọng hơn, khách hàng Mỹ có thể chọn phiên bản Black Label. Ngoài ra, mẫu SUV hạng sang này còn được mở rộng với 2 chủ đề thiết kế mới mang tên Central Park và Invitation. Với chủ đề Central Park, Lincoln Navigator 2022 được sơn màu xanh lục Manhattan Green, nội thất bọc da Urban Green "tông xuyệt tông" và ốp gỗ óc chó màu tối. Trong khi đó, chủ đề Invitation lại mang đến ghế bọc da màu đen Venetian và gỗ Khaya cho nội thất của xe.

Lincoln Navigator 2022 dùng động cơ như cũ nhưng yếu hơn

Nằm bên dưới nắp ca-pô của Lincoln Navigator 2022 vẫn là khối động cơ xăng V6, tăng áp kép, dung tích 3.5L, sản sinh công suất tối đa 440 mã lực, giảm 10 mã lực so với phiên bản cũ, và mô-men xoắn cực đại 691 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tùy chọn.

Lincoln Navigator 2022 có hệ thống treo thích ứng

Hiện chưa rõ vì sao động cơ của Lincoln Navigator 2022 lại bị giảm công suất. Bù lại, xe có hệ thống treo Adaptive Suspension với công nghệ Road Preview mới. Hệ thống này dùng camera trước và 12 cảm biến để "đọc" tình trạng đường sá với tần suất 500 lần/giây đồng thời đưa ra 100 điều chỉnh trong 1 giây để mang đến cảm giác thoải mái cho người ngồi trên xe.

Lincoln Navigator 2022 có hệ thống lái bán tự động ActiveGlide

Một điểm nhấn nữa không thể bỏ qua của Lincoln Navigator 2022 chính là hệ thống lái bán tự động ActiveGlide hoàn toàn mới. Là phiên bản dành cho xe Lincoln của hệ thống BlueCruise do hãng Ford phát triển, ActiveGlide sử dụng camera và cảm biến radar để Navigator 2022 có thể tự lái trên những đường cao tốc đã được vẽ sẵn bản đồ tại Bắc Mỹ. Vì người lái không cần đặt tay lên vô lăng nên xe có thêm camera trên bảng đồng hồ để giám sát ánh mắt và vị trí đầu của tài xế để đảm bảo họ vẫn đang quan sát đường phía trước.

Lincoln Navigator 2022 chưa được công bố giá

Hiện giá xe Lincoln Navigator mới vẫn chưa được công bố. Chỉ biết rằng, xe sẽ bắt đầu được bán ra tại Mỹ vào đầu năm sau.