Lincoln ra mắt Navigator 2022 có hệ thống lái bán tự động

  • 20/08/2021 17:08

Người lái không trực tiếp cầm vô lăng nhưng hệ thống vẫn theo dõi sự tập trung ở mắt và vị trí đầu tài xế thông qua camera ở đồng hồ kĩ thuật số.

So với đời xe trước, Lincoln Navigator 2022 không thay đổi nhiều về ngoại hình. Hãng chỉ kéo dài phần bo viền lưới tản nhiệt. Đèn hậu tạo hình mới. Điểm mới ở Navigator 2022 nằm ở công nghệ hỗ trợ vận hành và hệ thống giải trí.

Tiêu biểu là hệ thống lái bán tự động ActiveGlide. Đây là phiên bản của hệ thống BlueCruise của Ford. Hệ thống sử dụng nhiều loại camera và cảm biến radar cho phép xe tự lái trên hơn 209.215 km đường cao tốc ở Bắc Mỹ đã được lập bản đồ trước.

Vì thế người lái không cần trực tiếp cầm vô lăng, nhưng vẫn có camera ở cụm đồng hồ giám sát ánh mắt và vị trí đầu để đảm bảo người lái vẫn đang chú ý đến con đường phía trước.

Lincoln Navigator cũng sẽ được cập nhật hệ thống SYNC 4 hoàn toàn mới có khả năng phản hồi nhanh gấp đôi so với hệ thống cũ. Màn hình 13,2 inch lớn hơn có giao diện trực quan, dễ thao tác hơn trước. Navigator 2022 dùng màn hình kĩ thuật số 12 inch tích hợp HUD.

Các điểm nổi bật bao gồm công nghệ nhận dạng giọng nói ngôn ngữ tự nhiên, hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay. Lincoln cũng hợp tác với Amazon để đưa các tiện ích của Amazon hiện diện trên Navigator.

Bộ sản phẩm Fire TV của Amazon được tích hợp trên màn hình giải trí cho hàng ghế giữa. Hành khách có thể xem phim trực tuyến, nghe nhạc và chương trình truyền hình khi đang di chuyển. Hệ thống này đi kèm tai nghe không dây, 2 điều khiển từ xa bằng giọng nói Alexa và bộ lưu trữ tích hợp để xem các chương trình ngay cả khi không có kết nối internet đang hoạt động.

Hệ thống định vị ở Navigator 2022 được cập nhật và tích hợp trợ lý ảo Amazon Alexa. Người lái có thể yêu cầu Alexa để phát nhạc, chỉ đường, kiểm tra giao thông, tìm chỗ đậu xe và quản lý các thiết bị nhà thông minh. Ứng dụng Lincoln Wtay dành cho Alexa sẽ cho phép chủ xe đề nổ từ xa, đóng hoặc mở cửa nhà thông minh.

Hàng ghế thứ hai có màn hình 5.8 inch hiển thị các cài đặt điều hoà, âm thanh, các chế độ sưởi, làm mát ghế. Khách hàng có thể nâng cấp hàng ghế thứ hai có tính năng massage Active Motion.

Dưới nắp capo là động cơ V6 dung tích 3.5L tăng áp kép, sản sinh công suất 440 mã lực và mô-men xoắn 691 Nm. Hộp số 10 cấp quen thuộc và hệ dẫn động bốn bánh tuỳ chọnn. So với đời trước, mức công suất ít hơn 10 mã lực.

Navigator 2022 được trang bị hệ thống treo thích ứng với công nghệ Road Preview. Hệ thống sử dụng một camera hướng về phía trước và 12 cảm biến để đọc địa hình con đường 500 lần mỗi giây và thực hiện tới 100 lần điều chỉnh mỗi giây để giữ cho hành trình thoải mái. Lincoln Navigator 2022 sẽ đến các đại lý vào đầu năm sau, giá bán chưa được công bố.
 

 


Nguồn Video: Lincoln

Nguồn: ZingNews