Lộ diện mẫu xe mini bus mới sắp được THACO phân phối, cạnh tranh  với Ford Transit và Hyundai Solati 

  • 06/10/2020 16:10
Daily, chiếc minibus của hãng Iveco sẽ là một trong những sản phẩm chiến lược trong sự tác giữa công ty ô tô Ý và THACO.


Theo Iveco nhận định, thị trường mini bus tại Việt Nam đang trên đà tăng trưởng mạnh. Hơn nữa đây cũng là thị trường quan trọng để Iveco khẳng định vị thế trong khu vực Đông Nam Á. 
Công ty Ý còn cho biết họ tin rằng THACO là doanh nghiệp hàng đầu và là đối tác chiến lược lâu dài của Iveco trong việc sản xuất, lắp ráp và phân phối xe thương mại, trước mắt là mini bus.

Dựa trên 2 yếu tố này, doanh nghiệp có trụ sở tại Ý đã công bố hợp tác chiến lược với THACO để mở rộng hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam. Theo thông báo này, THACO là nhà sản xuất, lắp ráp và phân phối xe mini bus mang thương hiệu Iveco.

Một trong những sản phẩm chính mà Iveco mang đến Việt Nam đầu tiên là mẫu Iveco Daily. Đây được coi là mẫu xe chiến lược của hãng.

 
Yếu tố đặc biệt đầu tiên của Iveco Daily chính là kích thước lớn. Mẫu xe này lớn hơn Ford Transit lẫn Hyundai Solati. Yếu tố thứ hai chính là bánh sau dạng kép, trong khi đó Transit và Solati đều sử dụng bánh đơn.

Thông tin chi tiết hơn về Iveco Daily chưa được tiết lộ. Đối chiếu theo thị trường quốc tế, xe được trang bị động cơ diesel với nhiều tuỳ chọn, cao nhất là loại đạt chuẩn Euro 6. Hộp số sàn hoặc bán tự động 6 cấp.

Trước đó, vào cuối năm 2019, một vài chiếc mini bus được dán lớp ngụy trang khá kĩ đã bị phát hiện chạy thử nghiệm trên đường phố Việt Nam, xuất hiện từ Nam ra Bắc, trên nhiều cung đường. Mặc dù đã được ngụy trang cẩn thận, giờ đây chúng ta có thể xác định được rằng những chiếc xe đó chính là Iveco Daily. Điều này đồng nghĩa THACO đã kiểm tra và thử nghiệm xe kỹ lượng trước khi bán mẫu mini bus hoàn toàn mới này ra thị trường.

 
Iveco Daily được thử nghiệm trên nhiều cung đường tại Việt Nam vào năm 2019.

Với việc Daily có 3 ưu điểm đáng chú ý là xe lắp ráp trong nước, mang thương hiệu Ý và do THACO phân phối, mẫu xe này sẽ là đối thủ đáng gờm với cả Transit và Solati. Trong những năm gần đây Transit và Solati đều chưa được nâng cấp.