Lộ diện mẫu xe thay thế cho Lamborghini Aventador

  • 10/12/2021 20:12

Mẫu xe này nhiều khả năng sẽ được trang bị động cơ V12 hoàn toàn mới kết hợp với hệ thống truyền động hybrid.

Cách đây không lâu, Lamborghini đã chính thức công bố việc bán hết những chiếc Aventador LP 780-4 Ultimae cuối cùng, vốn là mẫu xe duy nhất sử dụng động cơ V12 hút khí tự nhiên hiện có trong dải sản phẩm của hãng xe Italy. Mới đây, hình ảnh "hậu duệ" của Lamborghini Aventador trong quá trình thử nghiệm đã được cánh săn ảnh ghi lại.

Qua đó, thiết kế của mẫu xe đầu bảng tiếp theo từ Lamborghini có thiết kế khá tương đồng với Aventador. Nhiều khả năng đây có thể là mẫu Aventador tiếp theo với bộ khung liền khối làm từ sợi carbon, kết hợp hệ thống truyền động hybrid hoàn toàn mới.

hau due cua Lamborghini Aventador anh 1

Mẫu xe thay thế cho Lamborghini Aventador được chụp lại khi đang trong quá trình thử nghiệm. Ảnh: Carscoops.

Trong kế hoạch phát triển những mẫu xe thuần điện và hybrid, CEO Lamborghini Stephan Winkelman đã xác nhận rằng mẫu xe "flagship" sắp tới sẽ được trang bị động cơ V12 hoàn toàn mới kết hợp với hệ thống truyền động hybrid.

Không giống như hai mẫu xe được sản xuất giới hạn là Sián FKP 37 và Countach LPI 800-4 sử dụng siêu tụ điện cải tiến, mẫu xe thay thế của Aventador sẽ sử dụng một loại công nghệ hybrid khác biệt hơn.

"Động cơ mới, hệ thống truyền động mới, hệ thống pin mới, mọi thứ đều hoàn toàn mới", vị CEO này cho biết thêm.

hau due cua Lamborghini Aventador anh 2

Mẫu xe này nhiều khả năng sẽ được trang bị động cơ V12 hoàn toàn mới kết hợp với hệ thống truyền động hybrid. Ảnh: Carscoops.

Mẫu xe mới sẽ tiếp nối dòng sản phẩm cao cấp của Lamborghini với động cơ V12 động cơ đặt giữa, thừa hưởng di sản của Miura, Countach, Diablo, Murcielago và Aventador. Mẫu xe này được dự đoán sẽ đóng vai trò là cơ sở cho một số siêu xe phiên bản giới hạn với thân xe được thiết kế riêng.

Tương tự những "đàn anh", mẫu xe này có thể sẽ được phát triển với các phiên bản hiệu suất cao, điển hình là SuperVeloce (SV) với công suất mạnh hơn, hệ thống treo tập trung vào đường đua hơn và tính khí động học được cải thiện.

Lamborghini hiện vẫn chưa tiết lộ chính xác ngày ra mắt "hậu duệ" của Aventador, nhưng nhiều khả năng mẫu xe này sẽ xuất hiện trên thị trường vào năm 2024, bao gồm cả mẫu xe Urus facelift và mẫu xe thay thế của Huracan. Chiếc Lamborghini đầu tiên chạy điện hoàn toàn được dự đoán sẽ ra mắt vào khoảng giữa năm 2025 và 2027.

Lamborghini Aventador được ra mắt lần đầu tại Triển lãm Geneva Motor Show 2011, thay thế cho "đàn anh" Murcielago vốn được nhiều khách hàng ưa chuộng.

hau due cua Lamborghini Aventador anh 3

Lamborghini Aventador tiêu chuẩn. Ảnh: NetCarShow.

Thời điểm mới ra mắt, hãng xe Italy cho biết Aventador được lấy từ tên một chú bò tót Tây Ban Nha và là mẫu siêu xe đạt doanh số ấn tượng vào thời điểm đó. Cụ thể, chỉ tính riêng năm 2011-2016, Lamborghini đã bán được hơn 5.000 chiếc Aventador LP 700-4 với hai phiên bản mui cứng và mui trần, khiến hãng phải thúc đẩy tiến độ sản xuất vốn dự kiến trước đó chỉ 4.000 chiếc.

Sau thành công của LP 700-4, vào năm 2015-2017, hãng cho ra mắt thêm phiên bản đặc biệt SV với số lượng giới hạn, vỏn vẹn 600 chiếc mui cứng và 500 chiếc roadster.

hau due cua Lamborghini Aventador anh 4

Lamborghini Aventador SV. Ảnh: NetCarShow.

Đến năm 2016, hãng xe Italy ra mắt phiên bản facelift Aventador S cũng như ra mắt thêm phiên bản đặc biệt SVJ với số lượng giới hạn, vỏn vẹn 900 chiếc mui cứng và 800 chiếc roadster. Trong đó nổi bật là 63 chiếc thuộc phiên bản SVJ 63.

hau due cua Lamborghini Aventador anh 5

hau due cua Lamborghini Aventador anh 6

Lamborghini Aventador S và SVJ. Ảnh: NetCarShow.

Phiên bản cuối cùng của Aventador, Ultimae, được sản xuất với số lượng giới hạn, vỏn vẹn 350 chiếc mui cứng và 100 chiếc roadster, cùng giá bán khởi điểm gần 600.000 USD.

hau due cua Lamborghini Aventador anh 7

Lamborghini Aventador Ultimae. Ảnh: NetCarShow.

Hiện nay, Aventador là mẫu xe từ thương hiệu Italy được giới người chơi xe tại Việt Nam ưa chuộng nhất với số lượng lên đến 25 chiếc, bao gồm các phiên bản như tiêu chuẩn, SV, S, SVJ. Xếp thứ hai là Huracan với số lượng lên đến 16 chiếc.

Nguồn: ZingNews

👉 Tham khảo những đánh giá chất lượng về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!