Lộ diện thiết kế Hyundai Sonata 2024, có thể là phiên bản nâng cấp lớn cuối cùng

  • 07/03/2023 10:03

Sau 4 năm thế hệ thứ 7 của Hyundai Sonata được ra mắt, mẫu sedan hạng D này sẽ được bổ sung phiên bản nâng cấp giữa vòng đời trong thời gian tới với một loạt thay đổi “đắt giá”.

Hyundai Sonata ra mắt toàn cầu lần đầu tiên vào năm 1985. Tính đến nay, Sonata là mẫu xe có tuổi đời dài nhất của thương hiệu Hàn Quốc, 38 năm. Cách đây không lâu tại Hàn Quốc rộ lên thông tin Sonata sẽ bị dừng sản xuất để chuyển đổi dây chuyền lắp ráp sang xe điện. Nếu tin đồn này là chính xác thì phiên bản 2024 sẽ là lần nâng cấp cuối cùng của Sonata.

Hiện chưa rõ chính xác thời điểm Hyundai Sonata 2024 sẽ được ra mắt. Gần đây, chiếc sedan đã bị cánh săn ảnh bắt gặp trên đường phố trong tình trạng không hề ngụy trang. Mặc dù hình ảnh khá mờ nhưng chúng ta vẫn có thể dễ dàng nhận thấy một vài điểm thay đổi trong thiết kế của Sonata 2024.

Cụ thể, hệ thống đèn trước của xe được thiết kế theo kiểu 2 tầng với dải đèn LED định vị ban ngày ôm lấy nắp ca-pô còn cụm đèn pha đặt bên dưới, ẩn trong hốc đen ở hai bên lưới tản nhiệt. Tiếp đến là thiết kế hình lục giác, mang tính nhận diện thương hiệu của Hyundai cũng được cải tiến. Logo của hãng cũng đã được chuyển vị trí trung tâm lưới tản nhiệt lên trên nắp ca-pô, tương tự phong cách của Hyundai Accent thế hệ mới.

Dự đoán chiếc Hyundai Sonata 2024 này thuộc biến thể N-Line bởi ốp gương ngoại thất và lưới tản nhiệt đều có màu đen đối lập với màu thân xe.
Tương tự phần đầu xe, Hyundai Sonata 2024 cũng được cải tiến phần đuôi xe. Dễ dàng nhận thấy nhất là cụm đèn hậu được bao quanh bằng viền màu đen bóng được đặt nằm bên dưới cánh gió mui nhỏ trên nắp cốp sau.

Đáng tiếc hiện chưa có nhiều thông tin về trang bị của Hyundai Sonata 2024.
Dự kiến, chiếc sedan của thương hiệu Hàn vẫn cung cấp cho người dùng 2 tuỳ chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.5L, sản sinh công suất tối đa 191 mã lực. Thứ hai là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6L, tạo ra công suất tối đa 180 mã lực. Còn biến thể N-Line sẽ dùng động cơ 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.5L với công suất tối đa 290 mã lực.

Nguồn: Xe Hay


👉 Xem thêm những thông tin hay về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!