Lộ loạt ảnh hot của Toyota Avanza 2022 trước ngày ra mắt Việt Nam: Long lanh trong tầm giá hơn 500 triệu, thêm công nghệ, đe dọa Suzuki XL7

  • 14/03/2022 08:03

Chiếc xe bị rò rỉ hình ảnh được cho là Toyota Avanza Premio phiên bản cao cấp nhất, dự kiến ra mắt ngày 22/3 tới đây.

Avanza thế hệ mới và Veloz là 2 mẫu MPV "bom tấn" được dự kiến ra mắt vào ngày 22/3 tới đây dưới tên gọi Avanza Premio và Veloz Cross. Sau khi Veloz Cross để lộ nhiều hình ảnh chụp trong sự kiện nội bộ chuẩn bị cho ngày ra mắt thì đến nay, Avanza Premio cũng đã lộ diện tại kho của đại lý, hứa hẹn ngày bàn giao xe không còn xa.

Toyota Avanza Premio lộ diện tại một đại lý.

Chiếc xe lộ diện thuộc bản G với hộp số tự động, nhiều khả năng là bản cao cấp. Trước đây, theo thông tin được tiết lộ từ phía đại lý, Avanza Premio có thể sẽ có 2 phiên bản là bản số sàn và số tự động.

Chiếc Avanza Premio này có thiết kế khác biệt hoàn toàn so với thế hệ cũ. Phiên bản G lộ diện có hệ thống đèn chiếu sáng LED, đèn hậu LED, bộ mâm đa chấu kích thước 16 inch (nhỏ hơn 1 inch so với loại trên Veloz Cross). Lưới tản nhiệt phía trước đặt thấp hơn cũng là điểm phân biệt với người anh em Veloz Cross.

Kích thước mẫu xe này cũng tăng lên đáng kể so với đời cũ. Thông tin rò rỉ cho thấy các chiều dài x rộng x cao tương ứng là 4.395 x 1.730 x 1.700 mm, còn chiều dài cơ sở 2.750 mm.

Avanza Premio lớn hơn rất nhiều so với thế hệ trước.

Nội thất xe trông có phần đơn giản hơn so với Veloz Cross nhưng vẫn hiện đại hơn đời cũ. Vô-lăng 3 chấu tích hợp nút bấm chức năng, màn hình giải trí trung tâm kích thước 8 inch, màn hình TFT màu hiển thị đa thông tin ở cụm đồng hồ, đề nổ bằng nút bấm là những trang bị đáng chú ý. Được định vị thấp hơn Veloz Cross nên xe chỉ có ghế nỉ và điều hòa cơ, cùng hệ thống âm thanh 4 loa, tuy nhiên phần điều khiển điều hòa được thiết kế khá hiện đại.

Động cơ trên Avanza Premio mới là máy 1,5 lít giống loại trên Veloz Cross, cho công suất 105 mã lực, mô-men xoắn 137 Nm, kết hợp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Về công nghệ an toàn, Avanza Premio hứa hẹn sẽ có thêm cảnh báo điểm mù và 6 túi khí trên phiên bản cao cấp. Mẫu xe này sẽ không có Toyota Safety Sense như trên Veloz Cross.

Theo thông tin từ đại lý, Avanza Premio nhập khẩu sẽ có giá bán khởi điểm dự kiến từ khoảng 550 triệu đồng đến 615 triệu đồng. Mức giá này tương đối cạnh tranh với các đối thủ như Suzuki XL7 hay Mitsubishi Xpander.

Nguồn: AutoPro


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe