Lô Toyota Raize "hàng đợt đầu" phải triệu hồi tại Việt Nam vì đứng trước nguy cơ sập gầm

  • 05/05/2022 09:05

Tổng cộng có 191 chiếc Toyota Raize được sản xuất trong giai đoạn từ 29/3 tới 8/10/2021 đã bị triệu hồi tại Việt Nam vì lỗi ụ giảm chấn.

Cục Đăng Kiểm Việt Nam và Toyota Việt Nam (TMV) vừa chính thức công bố đợt triệu hồi để sửa chữa mối hàn ụ lắp giảm chấn phía trước trên dòng xe Toyota Raize sản xuất năm 2021 do TMV nhập khẩu và phân phối chính thức.

Lô Toyota Raize

Ụ giảm chấn là một chi tiết nằm trong khoang động cơ, có chức năng lắp/giữ đầu trên của cụm giảm chấn trước nhằm nâng tải trọng xe trên bánh xe trước cũng như góp phần dẫn hướng của hệ thống lái. Trên các xe nằm trong dải ảnh hưởng, khi bánh xe bị tác động mạnh như khi xe đi qua các gờ giảm tốc, mối hàn của hai ụ này có thể bị bong ra. Nếu hiện tượng trên xảy ra, khách hàng có thể nghe thấy tiếng kêu bất thường ở khu vực ụ lắp giảm chấn trước trong quá trình sử dụng xe.

Lô Toyota Raize

Trong trường hợp xấu nhất, xe có thể bị sập gầm, gây mất điều khiển và ảnh hưởng đến an toàn của người lái và hành khách. Vì vậy TMV khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới các Đại lý Toyota trên toàn quốc để được sửa chữa/thay thế mối hàn ụ lắp giảm chấn phía trước hoàn toàn miễn phí.

Lô Toyota Raize

Tổng cộng có 191 chiếc Toyota Raize được sản xuất trong giai đoạn từ 29/3 tới 8/10/2021 bị triệu hồi tại Việt Nam vì lỗi ụ giảm chấn. Chúng đều được sản xuất trong giai đoạn từ 29/03/2021 đến 08/10/2021. Do Raize chỉ được bán ra tại VIệt Nam từ 20/11/2021, đa phần những chiếc xe bị triệu hồi đều là "hàng đợt đầu". Thời gian kiểm tra, khắc phục lỗi dự kiến từ 7,6 - 24h/xe và đợt triệu hồi này sẽ kéo dài từ 4/5/2022 tới 4/5/2025.

Lô Toyota Raize

Với những xe Toyota nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), khi có yêu cầu từ chủ xe, chúng tôi sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để lấy thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, Đại lý Toyota sẽ tiến hành sửa chữa/thay thế miễn phí cho khách hàng. Trường hợp khách hàng muốn kiểm tra thông tin xe đang sở hữu có nằm trong danh sách ảnh hưởng của chương trình này không, khách hàng có thể liên hệ tới Toyota Việt Nam và các Đại lý Toyota trên toàn quốc để được hỗ trợ.

Nguồn: Xe Đời Sống


👉 Tham khảo những đánh giá chất lượng về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!