Logo ngôi sao ba cánh của Mercedes-Benz có thể tháo ra "dễ như ăn kẹo"

  • 17/07/2018 10:07

Như chúng ta đã biết, những mẫu xe sang, điển hình như Mercedes-Benz, luôn là mục tiêu mà những kẻ gian hướng tới khi muốn ăn cắp các phụ tùng của ô tô. Nguyên nhân là vì phụ kiện, phụ tùng của các dòng xe sang thường có giá khá cao. Trong khi đó, việc ăn cắp cũng dễ dàng hơn nhờ vào việc các hãng xe sang chỉ dùng các lẫy gài để giữ các chi tiết phụ kiện.

Điển hình như logo ngôi sao ba cánh ở phần đầu xe của Mercedes-Benz GLC có thể tháo khá dễ dàng chỉ bằng cách xoay nhẹ. Lý giải cho việc chỉ sử dụng các lẫy gài để lắp logo, kỹ thuật viên của Mercedes-Benz cho biết, tại các thị trường nước ngoài việc ăn cắp logo, phụ kiện trên xe là rất ít nên việc bảo vệ các chi tiết này không phải vấn đề quá lớn. Thêm vào đó, việc chỉ sử dụng lẫy gài để giữ logo cũng sẽ khiến việc tháo lắp khi bảo dưỡng, sữa chữa xe đơn giản hơn, tiết kiệm thời gian hơn và đặc biệt là còn có thể giúp làm giảm trọng lượng của xe.

Video lý giải vì sao logo Mercedes-Benz dễ bị kẻ gian đánh cắp. Video: Duy Tùng

Trong khi đó, tại Việt Nam, khi mà nạn ăn cắp phụ kiện của ô tô vẫn đang là vấn đề đau đầu hiện nay thì lời khuyên của các chuyên gia chính là chủ xe nên cẩn thận gửi xe ở những nơi có bãi trông giữ để đảm bảo an toàn cho chiếc xe cũng như các phụ tùng.