Lợi ích từ việc tham vấn mua xe ô tô cũ trên hội, nhóm

  • 17/12/2020 00:12

Cuộc sống hiện đại con người giao tiếp với nhau chủ yếu qua mạng xã hội. Việc tham gia hội nhóm giúp chúng ta kết nối với những người có chung sở thích, mục tiêu. Hội nhóm nào cũng có những mặt trái, góc khuất bởi ở đó được xem là một tập thể hội tụ mọi tầng lớp xã hội, trình độ, kiến thức và tính cách khác nhau. Hội nhóm ô tô cũng không ngoại lệ.

Tuy nhiên, không ai có thể phủ nhận những lợi ích thiết thực khi tham gia hội nhóm. Nằm vùng khá lâu trong các nhóm ô tô, tôi nhận thấy đây là một "kênh" hữu ích cho những người đang có nhu cầu mua hoặc đang sở hữu  ô tô. Thông qua nhóm, chúng ta dễ dàng mua bán, trao đổi những phụ kiện mà ở ngoài khó kiếm.

Lợi ích từ việc tham vấn mua xe ô tô cũ trên hội, nhóm 1

Lợi ích từ việc tham vấn mua xe ô tô cũ trên hội, nhóm.

Tất nhiên, để chọn lọc và tiếp thu những kinh nghiệm hữu ích, đầu tiên bạn phải tự trang bị những kiến thức cơ bản về xe hơi, chí ít là hiểu về dòng xe mà bạn đang nhắm đến để có thể tự đánh giá, kiểm chứng thông tin mà các thành viên đưa ra.

Là một người có nhu cầu mua xe cũ, mỗi lúc rảnh rỗi tôi lại lang thang ở "chợ" xe cũ. Chiếc xe cũ nào cũng được rao bán với nhiều lời hoa mỹ nhưng không có chuyện xe ngon đi kèm với giá rẻ. Những chiếc xe giá rẻ bất ngờ cần phải đặt câu hỏi và chỉ khi vào hội, nhóm mới có được câu trả lời xác đáng.

Tham gia hội nhóm, tôi có thể khai thác những thông tin khác liên quan đến chiếc xe. Nhiều người trong nhóm là những người am hiểu thực sự về ô tô, cho thể "bắt lỗi" hoặc chỉ ra chiếc xe từng thay thế phụ tùng nào. Rất nhiều người sẵn lòng chia sẻ với bạn kinh nghiệm mua bán ô tô bằng trải nghiệm thực tế của chính mình. Chỉ có người sử dụng mới đánh giá chính xác, chỉ ra những ưu, nhược điểm chiếc xe mà họ sử dụng.

Hiện nay mỗi dòng xe, mỗi hãng xe đều có nhóm riêng. Quan tâm đến xe nào, dòng nào, hãng nào, bạn cần gia nhập hội nhóm xe đó. Lưu ý ở đây là chỉ nên tham gia vào nhóm kín, có lượng thành viên đông đảo, bình luận sôi nổi bởi đây là những nhóm có nội quy chặt chẽ và hạn chế tối đa chuyện quảng cáo, PR trá hình.

Hiện nay mỗi dòng xe, mỗi hãng xe đều có nhóm riêng1

Quan tâm đến xe nào, dòng nào, hãng nào, bạn cần gia nhập hội nhóm xe đó.

Việc nâng cấp, thay thế phụ kiện xe thường xuyên diễn ra trong quá trình sử dụng. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm đánh giá xem cái nào cần thay cái nào có thể "tạm hoãn" hoặc không cần thiết phải thay thì nên nhờ hội viên trong nhóm tư vấn. Chưa kể, khi cần một phụ kiện nào đó, bạn hỏi luôn trong hội nhóm sẽ được báo giá tốt hơn so với ngoài hãng.

Rồi việc tìm gara uy tín, thoát được cảnh lạc vào những nơi "chặt, chém" mỗi khi xe giở chứng cũng cần những người từng trải trong hội nhóm giới thiệu, mách giúp.

  • Kinh nghiệm đi đăng ký ô tô cho người mua xe lần đầu

Lái xe trong đêm tối, đường vắng mà xe hỏng hay xịt lốp, lời cầu cứu của bạn trên nhóm nhanh chóng có hiệu lực. Hầu như nhóm nào cũng có người sẵn lòng hỗ trợ bạn ngay khi bạn đăng tải hình ảnh, video liên quan đến sự cố.

Tham gia giao lưu hội, nhóm là việc bổ ích đối với những người thực sự yêu thích xe hơi, muốn giữ xe luôn trong tình trạng tốt nhất, vận hành khỏe khoắn. Thế nhưng, bạn cần có những kiến thức cơ bản, mạnh dạn trao đổi, học hỏi và tiếp thu kinh nghiệm từ những người đi trước.

Nguồn ảnh: Khải Phạm

Theo Nguyễn Hiền - Theo Nhà quản lý
Link bài gốc Copy link
https://nhaquanly.vn/loi-ich-tu-viec-tham-van-mua-xe-o-to-cu-tren-hoi-nhom-d2021011511241571.html