Lợi ích và quy trình xịt phủ gầm cho ô tô

  • 21/06/2017 00:06

Sau thời gian sử dụng, chăm sóc và bảo dưỡng ô tô là một cách tốt nhất để hạn chế tình trạng xe xuống cấp không phanh. Tuy nhiên, nhiều người chỉ lo sử dụng mà ít khi chăm chút cho xe của mình đến khi xe bị hỏng thì lại phải bỏ nhiều tiền ra để sửa chữa. Do đó, phủ gầm ô tô là việc làm cần thiết để bảo vệ "xế cưng".

Phủ gầm ô tô là gì?

Trên lý thuyết, phủ gầm là sử dụng một hóa chất đặc biệt phun xịt vào toàn bộ khung sườn của xe hơi giúp cho xe được bảo vệ tốt hơn, giúp xe có thể chống lại các tác nhân như khói bụi, nắng, mưa,.. đặc biệt giảm tiếng ồn bằng sơn phủ gầm ô tô.

Lợi ích từ phủ gầm ô tô

Lợi ích và quy trình xịt phủ gầm cho ô tô g54

Chúng ta vẫn thường nghe đến câu "phòng bệnh hơn chữa bệnh" thì chăm sóc, bảo dưỡng ô tô là 1 ví dụ điển hình. Hiển nhiên, những xe được phủ gầm chắc chắn sẽ có tuổi thọ cao hơn những xe không được làm việc này. Theo nhiều chuyên gia có kinh nghiệm về ô tô, phủ gầm xe hơi là một giải pháp gần như hoàn hảo giúp cho xe thoát khỏi nhiều hiện tượng như: Sườn bị rỉ sét, bị ăn mòn bởi mưa bụi, đá văng vào sườn xe, tiếng ồn khó chịu khi xe di chuyển.

Quy trình xịt phủ gầm ô tô

Đối với những xe mới mua, việc phủ gầm chưa thực sự cần thiết, nhưng sau 1-2 năm sử dụng đã chịu tác động của nhiều yếu tố nên việc xịt phủ gầm là không thể bỏ qua.

Lợi ích và quy trình xịt phủ gầm cho ô tô f3432

Trước khi xịt phủ gầm ô tô, cần vệ sinh xe bằng cách rửa sạch nhất là dàn gầm. Sau đó, tháo ráp khung sườn, dọn đồ kiểm tra chi tiết những phần dày, mỏng của khung sườn xe để phân loại.

Lưu ý: Trong quá trình thực hiện, kỹ thuật viên phải tuân thủ đúng kĩ thuật được chuyển giao theo quy trình đã được đào tạo. Sử dụng sản phẩm đúng nơi, đúng chỗ theo yêu cầu của kiểm định viên. Trước khi thực hiện cần vệ sinh xe thật sạch, không dùng hóa chất có mùi khó chịu cho xe, chỉ dùng chất tẩy rửa chuyên dụng.

Dùng băng dính dán vào những chỗ không liên quan để tránh bị ảnh hưởng. Sau khi thực hiện xong, phải vệ sinh dụng cụ cho thật sạch.

Đối với xịt gầm bằng hơi phải lắc đều từ 3 đến 5 phút trước khi sử dụng và sau mỗi lần xịt phải lắc một lần. Nếu là Spectrum: Xịt vào lòng dè trước sau, dàn gầm, dàn khung ống bô, khung trên sườn ống bô, xịt cốp sau (lưu ý những phần bị giới hạn) .

Còn đối với Damplifier: Dùng dán trong thân xe, cửa xe, mui xe và sàn xe.. (có tác dụng chống độ rung động của khung sườn và những mảng tôn mỏng).