Lốp ô tô Goodyear có tốt không?

  • 02/04/2018 00:04

Lốp ô tô Goodyear có tốt không? a1

Lốp ô tô Goodyear có tốt không?

Hãy cùng Oto.com.vn tìm hiểu về lốp ô tô Goodyear trước khi quyết định lựa chọn chúng hay không.

1. Xuất xứ của lốp ô tô Goodyear

Goodyear là thương hiệu lốp xe nổi tiếng của Mỹ với lịch sử hoạt động kéo dài 120 năm kể từ khi thành lập (1898). Sản phẩm của Goodyear hiện cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu Michelin, Pirelli, Bridgestone,... và được xem là một hãng lốp xe đại chúng khi tung ra thị trường dòng lốp có giá thành rẻ, hợp túi tiền với hầu hết chủ xe.

Lốp ô tô Goodyear có tốt không? a2

Goodyear là thương hiệu lốp xe nổi tiếng của Mỹ với lịch sử tồn tại 120 năm

2. Lốp ô tô Goodyear có tốt không?

Mặc dù đi theo con đường sản xuất lốp giá rẻ nhưng slogan của Goodyear là “One Revolution Ahead” - Đi tiên phong trong cuộc cách mạng cải tiến công nghệ bằng việc nỗ lực nghiên cứu và không ngừng sáng tạo.

Ngày nay, việc đánh giá lốp xe được dựa trên các tiêu chí đánh giá khắt khe, gồm:

+ Chỉ số tiếng ồn.

+ Mức tiêu hao nhiên liệu.

+ Độ bám ướt, tức quãng đường phanh ngắn nhất trên đường ướt.

Và, theo ý kiến của các chuyên gia giàu kinh nghiệm sử dụng ô tô, những dòng lốp do Goodyear sản xuất đáp ứng tốt ba tiêu chí trên.

Những người có nhiều kinh nghiệm lái xe ô tô cho biết, lốp xe ô tô Goodyear có ưu điểm:

+ Danh mục sản phẩm phong phú, đáp ứng đầy đủ lốp thay thế cho các dòng xe thuộc những thương hiệu khác nhau, từ thương hiệu xe sang BMW, Audi, cho đến các thương hiệu bình dân Hyundai, Ford, Toyota...

+ Khả năng bám đường ưu việt, rất phù hợp cho những mẫu xe tải, bán tái hoặc xe offroad

+ Bền bỉ, phù hợp với các địa hình đường xá và điều kiện thời tiết Việt Nam

Tuy nhiên, điểm hạn chế của lốp Goodyear là gây tiếng ồn lớn khi di chuyển (ngay cả trên đựa nhựa, đường nội đô). Một số người tiêu dùng cũng phản ánh sau một thời gian sử dụng, thân lốp có hiện tượng phồng, điều này xảy ra với số ít và ở một số dòng.

3. Mức giá của lốp xe ô tô Goodyear chính hãng

Lốp ô tô Goodyear có tốt không? a3

Giá 1 loại lốp do Goodyear tương đương với giá của dòng lốp cao cấp nhất do Dunlop sản xuất

Trên thị trường hiện nay, giá 1 loại lốp do Goodyear tương đương với giá của dòng lốp cao cấp nhất do Dunlop sản xuất. Cụm từ “Assurance” (đảm bảo) được in cùng tên lốp như một lời khẳng định ngầm rằng lốp Goodyear có công năng sử dụng tương tự như một số dòng lốp Dunlop. Đó là lý do nhiều người không đắn đo mà tìm đến thương hiệu Goodyear.

♦ Xem thêm: So sánh ưu nhược điểm của lốp Dunlop và lốp Goodyear

Do là hãng cung cấp lốp xe ô tô giá rẻ nên mỗi chiếc lốp của Goodyear có giá từ 1 - 2 triệu đồng, phổ biến nhất ở mức 1,5 triệu đồng. So với các thương hiệu lốp với mức giá đắt đỏ (Michelin, Bridgestone) thì lốp Goodyear là lựa chọn không nên bỏ qua cho những chủ xe không dư giả về kinh tế.