Lotus trình làng siêu xe điện Evija tại lễ hội tốc độ Goodwood

  • 24/10/2020 16:10
Theo kế hoạch ban đầu, khách hàng sẽ được nhận Lotus Evija vào cuối năm nay. Tuy nhiên do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, ngày giao xe đã bị dời lại ít nhất 5 tháng. Công ty ô tô nước Anh xem đây là cơ hội để hoàn thiện Evija hơn nữa. 


Giám đốc điều hành Lotus - Phil Popham cho biết: Các kỹ sư đã tìm ra cách để tăng công suất vượt mức 1.972 mã lực, đồng thời cải thiện tính khí động học. Ngoài ra, Lotus Evija là một chiếc xe có một không hai. Nó sẽ ghi dấu ấn thương hiệu của chúng tôi một lần nữa trong lòng người hâm mộ xe thể thao và trên thị trường ôtô toàn cầu. Hơn nữa, Evija sẽ giúp chúng tôi phát triển các mẫu xe với tầm nhìn xa hơn.”


Hiện tại, 4 mô-tơ điện cung cấp năng lượng cho Evija có thể tạo ra tổng công suất 2000 mã lực và mô-men xoắn 1700 Nm. Lotus cho biết thời gian chạy để đạt 100km/h là dưới 3 giây và chiếc xe có thể chạy nước rút 0-300 km/h trong vòng chưa đầy 9 giây.

Evija là mẫu xe đường phố đầu tiên của Lotus sở hữu bộ khung gầm liền khối bằng sợi carbon.

Nhờ vào bộ khung gầm liền khối bằng sợi carbon, Evija có tổng trọng lượng là 1.680kg. Bộ pin của xe được gắn ngay giữa phía sau hai ghế ngồi và cấp năng lượng trực tiếp cho bốn động cơ điện mạnh mẽ.

Sẽ chỉ có 130 chiếc Evija được sản xuất. Tính đến tháng 8/2020, đã có hơn 70 đơn đặt hàng cho dòng xe này. Lotus Evija có giá bán khởi điểm từ 1,7 triệu bảng Anh tương đương hơn 59 tỷ đồng. 


Để sở hữu mẫu siêu xe điện này, khách hàng sẽ phải đặt cọc trước 250.000 bảng Anh tương đương hơn 8,7 tỷ đồng. Ngoài ra khách hàng cũng có thể cá nhân hóa chiếc xe.