Lương chục triệu có đủ sức nuôi xe ô tô Đức?

  • 10/08/2021 00:08

Lương chục triệu có đủ nuôi xe Đức?

"Bim già, mẹc cổ" là câu nói mà các dân chơi, buôn xe chỉ nhóm xe Mercedes-Benz, BMW có tuổi đời sâu. Trên nhiều các hội nhóm, nhiều người bày tỏ sự lo ngại khi mua các dòng xe Đức có tuổi đời lớn hơn 5 năm vì quan niệm thường có nhiều bệnh vặt như ăn xăng, hay hỏng linh tinh, chi phí thay phụ tùng đắt đỏ... 

Mới đây, một người dùng đã rao bán 2 chiếc xe là Mercedes Benz E 250 2010 và BMW X5 2007 với giá chỉ bằng chiếc Daewoo Matiz cũ, thực tế đang rao bán từ 450-500 triệu đồng. Có thể thấy, hai mẫu xe đã có tuổi đời khá sâu nhưng người này chia sẻ rằng xe ít phải sửa chữa.

Cụ thể, theo lời chủ xe, chiếc Mercedes-Benz E 250 2010 thích hợp mua đi dạo phố vì cho cảm giác lái nhẹ nhàng, ăn ít xăng và lành tính. Trong khi chiếc BMW X5 2007 dù phải sửa chữa nhiều hơn nhưng có ưu điểm đi đường dài chạy “sướng”, cảm giác lái chắc chắn, phanh “ăn lịm” xuống đường. 

Chủ xe khẳng định lương 12 triệu vẫn dư sức nuôi xe Đức.

Chủ xe khẳng định lương 12 triệu vẫn dư sức nuôi xe Đức.

Chủ xe cũng chia sẻ thêm, với mức lương 12 triệu vẫn nuôi tốt hai chiếc này, chỉ cần chịu khó chăm sóc bảo dưỡng, có kiến thức về xe như thường xuyên thay dầu là được. Hơn nữa, phụ tùng bây giờ cũng rất rẻ và khuyên người dùng nên trải nghiệm dòng xe này.

Tuy nhiên, điều này đã dấy lên không ít tranh cãi từ CĐM với câu hỏi "Lương chục triệu thì có đủ nuôi xe Đức?".  Tham gia vào vấn đề này, người dùng có nickname Kelvin Trinh, chủ chiếc BMW 3-Series chia sẻ “Em lương 20 triệu mới nuôi BMW 320i 2007 mà em vật quá, đang bán tháo đây bác’’. 

Người dùng Son Huu Nguyen cũng đồng tình quan điểm trên “Mình không thích BMW X5 đời này. Tay lái nặng. Với mức lương 12 triệu, mình nghĩ chắc bác chỉ đi xe gần nhà. Mình lương 15 triệu mà nuôi Mercedes E 300 còn đang phải gồng lên đây bác”.

Đa phần người dùng ngờ vực về chi phí nuôi xe Đức mà chủ xe chia sẻ. Xoay quanh vấn đề này, một số người đang dùng xe Đức cũng bày tỏ quan điểm đồng tình với tác giả.

Facebooker Nguyễn Minh Công, hiện là chủ nhân của chiếc Audi bình luận: “Đa số người thấy xe Đức là sợ vì phụ tùng mắc và khó kiếm. Bản thân mình cũng vậy. Nhưng khi đi rồi thì thấy đúng là phụ tùng mắc nếu vô hãng. Bù lại, cảm giác khi chạy một chiếc xe Đức rất sướng, đầm chắc và an toàn, cái gì cũng có giá của nó”.

Xem thêm: 

  • Có nên mua xe Mercedes cũ, cổ?
  • Những chiếc xe cũ 'đáng mua nhất' năm 2021: Nhật, Mỹ chiếm đa số, không có đại diện nào của Đức, Hàn

Chi phí nuôi xe Đức không tốn kém như lời đồn

Giá trị mà các dòng xe Nhật theo đuổi là sự bền bỉ, tin cậy, mức khấu hao và chi phí nuôi xe thấp. Nhưng đây không phải là điều mà những người mua xe Đức quan tâm, họ quyết định mua dòng xe này vì hiệu suất và trải nghiệm lái. Nhiều người sẵn sàng chấp nhận "nhảy vào hố vôi" (ám chỉ tham gia một thú chơi tốn kém cả công sức lẫn tiền bạc) để tận hưởng dòng xe này. 

Người Đức có 3 thương hiệu xe sang lớn là: Audi, Mercedes và BMW, phát triển khá đồng đều và chúng được trang bị những công nghệ khá tốt. Không chỉ chú trọng vào hiệu suất, sự sang trọng, mà họ còn có hệ thống OBD (tự chẩn đoán lỗi) phát triển khá xa các đối thủ từ Nhật - Hàn, đó là lý do vì sao người dùng hay nhận thông báo trên màn hình dù là lỗi nhỏ nhất.

Chi phí nuôi xe Đức không hề tốn kém như lời đồn.

Chi phí nuôi xe Đức không hề tốn kém như lời đồn.

Việc phát hiện ra những lỗi là tính năng an toàn mà không phải xe nào cũng có được, đây là ưu điểm chứ không phải nhược điểm. Bên cạnh đó, nếu người mua am hiểu về xe thì sẽ tiết kiệm được một khoản lớn trong việc bảo dưỡng và sửa chữa. 

Trước đây, bảo dưỡng hay thay thế phụ tùng, ngoài vào hãng, thì khó tìm được lựa chọn nào khác. Mỗi lần xe "hắt hơi, sổ mũi", khi đưa vào hãng sẽ khá đau đầu khi nhìn hoá đơn, tới cả trăm triệu đồng là chuyện bình thường. Nhưng với công nghệ hiện nay, người dùng đã có thể đặt hàng eBay từ Mỹ hay châu Âu về, thậm chí đặt từ Trung Quốc.

Box tư vấn mua xe - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Khi mang xe vào hãng, việc sửa chữa thường là rất ít. Đa số là thay thế, mà đã thay thì chi phí không hề nhỏ. Ngoài ra, nhiều người cũng cho rằng xe Đức "uống xăng như uống nước. Nhưng nhiều chủ xe Đức đã lên tiếng về điều này. 

Các dòng xe Mecerdes C-Class hay E-Class ăn rất ít xăng. Nếu đi chiếc Toyota Corolla Altis với 130 mã lực, ăn xăng trung bình 7-8 lít/100 km, thì chiếc Mercedes-Benz C 200 máy hơn 180 mã lực, ăn xăng tầm 10-11 lít/100 km hỗn hợp là điều dễ hiểu. Bù lại, người lái được tận hưởng cảm giác mạnh mẽ hơn. 

Theo kinh nghiệm mua bán xe, nếu không có kiến thức và kinh nghiệm thì không nên mua các dòng xe này bởi xe Đức cần nhiều kiến thức bởi chúng dễ hỏng hóc và cần kiến thức về chăm sóc bảo dưỡng nhất định.

Có thể bạn quan tâm: Lăn bánh 8.000km, Mercedes E200 giá ngang Mazda6 bản thấp nhất

(Nguồn ảnh: Internet)

Theo Sam
Link bài gốc Copy link
http://thanhnienviet.vn/2021/08/10/luong-chuc-trieu-co-du-suc-nuoi-xe-o-to-duc