Lưu ý kinh nghiệm so sánh xe trước khi mua

  • 11/11/2019 00:11

Lưu ý kinh nghiệm so sánh xe trước khi mua

Lưu ý kinh nghiệm so sánh xe trước khi mua

Nếu đang suy nghĩ về việc mua ô tô thì các kinh nghiệm so sánh xe sau có thể là điều mà người dùng cần lưu ý . Cho dù bạn muốn mua xe mới hay xe đã qua sử dụng thì việc so sánh xe đúng cách là điều cần thiết. Điều đầu tiên bạn phải nghĩ đến là nên mua xe mới hay đã qua sử dụng bởi vì các chiến lược so sánh xe mới và xe đã qua sử dụng là khác nhau. Nếu bạn chưa quyết định được sẽ mua xe mới hay cũ, kỹ năng so sánh xe thậm chí còn trở nên quan trọng hơn nữa.

A. Định dạng hình thái xe, gu ô tô và mục đích sử dụng

Lưu ý kinh nghiệm so sánh xe trước khi mua - Xác định mục đích cùng gu người dùng

Theo kinh nghiệm ô tô, một yếu tố cần cân nhắc là loại xe bạn muốn mua. Đó có thể là xe sedan, bán tải, xe hybrid hoặc diesel… Việc hiểu rõ mình chủ yếu sẽ sử dụng xe vào mục đích gì sẽ giúp bạn quyết định. Bạn cũng cần xem xét về hiệu suất mẫu xe sẽ mua. Bạn cần loại động cơ nào? Bạn muốn hộp số sàn hay hộp số tự động? Việc đưa ra những câu hỏi như thế này sẽ giúp bạn xác định loại xe nào là phù hợp nhất.

B. Lập danh sách các hãng, thương hiệu và model

Lưu ý kinh nghiệm so sánh xe trước khi mua - Xem xét các hãng, thương hiệu phù hợp

Sau khi biết được loại xe nào mình muốn mua, bạn sẽ bắt đầu so sánh những mẫu xe của các nhà sản xuất có kiểu dáng và mẫu mã có thể khiến bạn quan tâm. Với rất nhiều quảng cáo ô tô trên TV và trên các tạp chí và báo chí, có lẽ bạn đã có một vài ý tưởng để bắt đầu so sánh ô tô. Bạn càng có nhiều lựa chọn để so sánh xe thì quyết định cuối cùng càng chính xác hơn. Cách nhanh nhất và dễ nhất để tìm ra sản phẩm và mẫu xe bạn quan tâm là sử dụng Internet. Mỗi nhà sản xuất ô tô đều có trang web để bạn có thể tìm kiếm các mẫu xe phù hợp với loại xe mình muốn mua.

Lưu ý các ưu đãi, hậu mãi, nguồn cung cấp và cả khả năng tiếp cận phù tùng thay thế cho xe

Một lợi ích khác từ việc sử dụng Internet là bạn cũng có thể tìm thấy thông tin hàng tồn kho của các đại lý địa phương để so sánh xe. Bạn cũng nên tìm kiếm các nhãn hiệu và mẫu mã bằng cách ghé thăm càng nhiều đại lý càng tốt. Hạn chế rõ ràng của việc này là mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, nhìn thấy một mẫu xe thực tế so với trên màn hình máy tính là hai trải nghiệm rất khác nhau.

C. Điểm qua các tùy chọn sẵn có, tính năng yêu cầu xe phải trang bị

Lưu ý các tính năng sẵn có và tùy chọn thêm vào xuất hiện trên xe

Theo kinh nghiệm mua bán ô tô, bạn sẽ phải xem xét tất cả các tính năng và tùy chọn (option) mình muốn trong mẫu xe bạn sẽ mua. Không có lý do gì để loại trừ tùy chọn mà bạn có thể nghĩ rằng mình không đủ khả năng mua bởi vì bạn có thể ngạc nhiên về việc các tính năng hiện là một phần của nhiều gói tiêu chuẩn. Hãy bắt đầu viết ra các tính năng và tùy chọn. Sẽ rất hữu ích khi bạn tách biệt các tính năng nhất thiết phải có và các tùy chọn yêu thích. Hãy nhớ rằng, việc tìm kiếm mẫu xe có nhiều tính năng và tùy chọn bạn muốn ở mức giá tốt nhất sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu bạn tổ chức và thực hiện các chiến lược cần thiết để so sánh xe một cách hiệu quả.

D. Tiến hành so sánh

1. Lập bảng hoặc tham khảo các bài viết, tính năng hoặc app so sánh trên mạng

Tiến hành cân đo đong đếm

Bây giờ bạn có thể bắt đầu nghiên cứu tất cả các thương hiệu và mẫu mã xe đang nằm trong “tầm ngắm”. Hãy chắc chắn rằng bạn ghi chú kỹ càng nếu bạn trực tiếp đến đại lý để so sánh xe bởi vì ngay cả những chi tiết chính cũng sẽ rất dễ quên trong quá trình đến nhiều đại lý. Nếu dùng Internet, bạn có thể thu thập lượng thông tin khổng lồ trong một khoảng thời gian tương đối ngắn. Tuy nhiên, cuối cùng, bạn vẫn cần đến đại lý để lái thử những mẫu xe mình quan tâm. Nếu bạn so sánh trước những mẫu xe thì sẽ rút ngắn danh sách các đại lý cần đến để lái thử.

2. Đọc qua các đánh giá chuyên gia cùng trải nghiệm người dùng

Khảo sát trải nghiệm người dùng, nhận xét của chuyên gia và tự tay trải nghiệm

Nếu bạn quan tâm đến rất nhiều kiểu dáng và mẫu mã khác nhau, một cách dễ dàng để loại trừ là đọc đánh giá xe ở cả dạng văn bản lẫn video. Nhiều chuyên gia đánh giá xe chuyên nghiệp và khách quan thường sẽ đưa ra hỗn hợp các ý kiến tích cực lẫn tiêu cực. Ngược lại, đánh giá của người tiêu dùng (chủ sở hữu) có xu hướng rất phiến diện và cảm xúc (tích cực hoặc tiêu cực). Nhìn chung, trải nghiệm tiêu dùng tiêu cực thường chiếm phần lớn. Đây là điều cần lưu ý khi đọc các nguồn thông tin đánh giá xe. Bạn có thể muốn tìm kiếm các thương hiệu ôtô có cả đánh giá tích cực của người tiêu dùng và chuyên gia.