Mách bạn cách chọn máy hút bụi ô tô tốt, dễ sử dụng, hiệu quả làm sạch cao

  • 12/01/2021 08:01

Nội thất ô tô là nơi mà người ngồi trong xe tiếp xúc thường xuyên liên tục, trong thời gian dài nhưng lại ít có cơ hội được rửa dọn thường xuyên, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất vệ sinh. Khi ô tô ngày càng trở nên phổ biến, người dùng càng nhận thức được cần dọn dẹp sạch sẽ nội thất ô tô để đảm bảo một chuyến đi sạch sẽ thư giãn. Máy hút bụi ô tô là một thiết bị được nhiều người tìm đến để làm sạch nội thất xe của mình.

Có nên mua máy hút bụi ô tô không?

Nội thất trong ô tô rất dễ bám bụi, bẩn, nấm mốc, thậm chí còn có rác vụn làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tính thẩm mỹ của tổng thể. Dùng chổi quét không làm sạch được hết bụi bặm, rác ở ngóc ngách, chưa kể chất liệu nỉ khiến cho công việc vệ sinh nội thất ô tô thêm phần khó khăn.

Vì thế, việc mua một chiếc máy hút bụi ô tô là cần thiết, chúng giúp loại bỏ bụi bẩn, mẩu vụn trên xe hiệu quả, góp phần làm mới nội thất, đảm bảo mỹ quan, đồng thời tránh vi khuẩn nấm mốc, bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng.

Máy hút bụi ô tô cầm tay (máy hút bụi mini) nhỏ gọn, trọng lượng nhỏ hơn 2kg, dễ dàng sử dụng và tiện cầm theo, linh hoạt với mọi vị trí trong xe. Máy hút bụi mini được chia thành 3 loại chính: Dùng pin (loại này công suất không cao nhưng cũng đủ làm sạch bụi bặm trong ô tô của bạn), dùng điện trực tiếp, loại dùng điện từ ô tô.

Máy hút bụi ô tô giúp vệ sinh nội thất nhanh chóng và sạch sẽ hơn.

Máy hút bụi ô tô giúp vệ sinh nội thất nhanh chóng và sạch sẽ hơn.

Kinh nghiệm chọn máy hút bụi

Vì dùng cho ô tô nên máy hút bụi có thiết kế đơn giản, nhỏ gọn và linh động, dễ sử dụng và tiện cất giữ. Ngày nay, máy hút bụi mini cho ô tô rất đa dạng, đầy đủ tính năng, tuy nhiên bạn nên lựa chọn theo những gợi ý sau.

Ưu tiên chọn máy hút bụi có bộ lọc Hepa

Bộ lọc là yếu tố quan trọng nhất trong một chiếc máy hút bụi. Thiết bị có bộ lọc Hepa giúp làm sạch hiệu quả hơn, thanh lọc không khí, có khả năng loại bỏ được những hạt bụi siêu nhỏ, bào tử nấm, lông thú,... tác nhân gây ra các bệnh về hô hấp.

Ưu tiên máy hút bụi có thể hút được chất lỏng

Hiện nay, nhiều loại máy hút bụi còn có khả năng hút được cả chất lỏng, tích hợp với công dụng hút sạch bụi rất tiện lợi. Loại này rất hữu ích trong trường hợp nước bị đổ ra ngoài hoặc người ướt ngồi vào xe.

Chọn loại có công suất phù hợp

Máy hút bụi ô tô không nhất thiết phải sử dụng công suất quá cao. Vì chiếc máy công suất cao sẽ đồng nghĩa với việc tốn điện và tốn tiền mua, thay vào đó hãy lựa chọn theo nhu cầu.

Nếu bạn chỉ muốn hút bụi trên bề mặt nội thất trong xe thì 1 chiếc máy nhỏ, công suất vừa như máy hút bụi ô tô cầm tay cũng rất phù hợp. Còn nếu xe thường xuyên bám bụi, có rác vụn hoặc xe to như xe khách thì bạn nên dùng loại có công suất mạnh hơn, tiện dùng được cả cho trong nhà.

Máy hút bụi ô tô Black Decker

Máy hút bụi ô tô Black Decker

Máy hút bụi ô tô loại nào tốt?

Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm với thiết kế tiện dụng như máy hút bụi ô tô không dây, máy hút bụi ô tô cầm tay, máy hút bụi ô tô 4 trong 1,... đến từ các thương hiệu khác nhau. Sau đây là một số loại phổ biến và được nhiều người tin dùng.

Máy hút bụi ô tô Black Decker

Máy hút bụi Black Decker đến từ Mỹ công suất mạnh, làm sạch hiệu quả, lọc được hạt bụi siêu nhỏ. Các dòng máy hút bụi cầm tay được ưa chuộng như Black Decker PV1200AV, Black Decker PV1820L-B1, Black Decker WD7201G-B1, Black Decker PV1020L-B1, PAV1205,...

Máy hút bụi Xiaomi

Xiaomi không còn là thương hiệu xa lạ với người dùng Việt, hãng chuyên sản xuất đồ điện tử này đến từ Trung Quốc. Hiện Xiaomi đang có nhiều dòng máy hút bụi cầm tay cho ô tô, trong đó có thể kể đến như Cleanfly-FVQ.

Máy hút bụi ô tô Xiaomi Cleanfly-FVQ có kích thước nhỏ gọn, dễ dàng cất giữ, việc sử dụng chúng ở những vị trí hẹp cũng đơn giản. Máy sạc nhanh, có các tính năng lọc bụi 2 lớp, có thể sạc từ điện ô tô qua đầu tẩu 12V, có nhiều đầu hút khác nhau.

Máy hút bụi Xiaomi có ưu điểm giá rẻ, nhỏ gọn.

Máy hút bụi Xiaomi có ưu điểm giá rẻ, nhỏ gọn.

Máy hút bụi ô tô không dây Vacuum Cleaner Poptable

Thiết kế nhỏ gọn, tiện cất giữ và giá thành tương đối bình dân. Khả năng hút và thổi bụi mạnh mẽ, đầu hút sàn cùng với đầu hút khe rất đa năng.

Máy sử dụng công nghệ lọc 4 lớp, bụi được cuốn về túi lọc nhanh chóng, không ảnh hưởng sức khỏe người dùng. Ngoài ra, Vacuum Cleaner Poptable còn hút được các vật dụng nhỏ trong nhà.

Máy hút bụi mini cho ô tô Shimono SVC 1016-C

Shimono SVC1016-C được nhập từ Malaysia, máy hút bụi này rất được ưa chuộng bởi chúng áp dụng công nghệ lốc xoáy mới nhất, có bộ lọc HEPA kháng khuẩn, khử mùi không khí. Có thể cắm máy trực tiếp vào nguồn điện 12V trên xe để sử dụng.

Máy có khả năng hút hiệu quả, làm sạch bụi bẩn nhanh chóng, giúp tiết kiệm thời gian và điện năng. Túi lọc bằng inox nên độ bền cao hơn.

Máy hút bụi ô tô Bosch

Bosch là một trong những thương hiệu máy hút bụi ô tô tốt nhất hiện nay, có trụ sở tại Đức, được ưa chuộng bởi công suất mạnh, bền, nhỏ gọn tinh tế, dễ  tháo lắp vệ sinh. Đại diện cho máy hút bụi Bosch là Bosch BHN14090, Bosch BHN20110,…

Trong đó, Bosch BHN14090 có thể hút bụi và cả chất lỏng, cùng với đó là công nghệ hút sạch Air Clean với bộ lọc khuẩn HEPA. Tuy nhiên, giá máy hút bụi ô tô Bosch cũng cao hơn nhiều loại khác.

Máy hút bụi ô tô Bosch là thương hiệu uy tín của Đức.

Máy hút bụi ô tô Bosch là thương hiệu uy tín của Đức.

Máy hút bụi ô tô 4 trong 1

Dòng máy hút bụi ô tô này đang bán chạy nhất hiện nay, ngoài khả năng hút bụi chúng còn có tính năng như bơm lốp xe, đồng hồ đo áp suất lốp, đèn pin cứu hộ. Trong đó tính năng hút bụi và bơm lốp xe được nhiều người ưa thích, động cơ của máy mạnh mẽ. Giá máy hút bụi ô tô này cũng không đắt.

Trên đây là những thông tin tổng hợp về máy hút bụi ô tô để độc giả tham khảo. Hy vọng chia sẻ vừa rồi đã giải đáp và giúp ích cho bạn Kiều Thị Trang trong việc lựa chọn được một sản phẩm phù hợp, đáp ứng nhu cầu sử dụng của mình.

Tịnh Tâm