Mansory tung bản độ hiệu suất cao cùng thiết kế hoàn toàn mới cho siêu xe Ford GT

  • 01/07/2020 15:07

Chiếc GT chính là một trong những thiết kế tốt nhất của Ford từ trước đến nay. Tuy nhiên hãng độ xe Mansory vẫn quyết tâm đưa chiếc siêu xe này lên tầm cao mới. 



Thiết kế mới của công ty Mansory dành cho chiếc Ford GT sẽ có tên gọi "Le Mansory". Hãng độ xe tin rằng Le Mansory sẽ “thay đổi hoàn toàn mẫu xe” và “một chương mới đầy hứng khởi” trong câu chuyện của chiếc Ford GT.



Về mặt ngoại thất, chiếc xe sẽ được lắp một bộ bodykit làm từ sợi carbon với thiết kế hầm hố, giúp cho chiếc xe rộng hơn nguyên bản 5cm. Phần đầu xe cũng đã được thay thế hoàn toàn với mui xe có thiết kế mới, khe hút gió lớn hơn và đèn pha LED độc nhất vô nhị.



Các nhà thiết kế của Mansory cũng đã lắp đặt nhiều bộ phận khí động học làm từ sợi carbon lên xe, trong đó phải kể đến líp, cánh gió bên, gương chiếu hậu và môi trên mui xe (roof scoop). Về phần bánh xe, chiếc Ford GT Le Mansory sẽ sử dụng mâm 21 inch kèm với lốp Continental Sport Contact 6.



Ở phía sau xe, Mansory cũng đã thiết kế lại cản và bộ khuếch tán gió. Ngoài ra hệ thống ống xã cũng đã được sửa đổi từ 2 ống thành 3 ống và đuôi gió tự động cũng đã được thay thế bằng đuôi gió cố định.



Với việc nội thất nguyên bản của Ford GT có phần đơn giản, công ty Mansory đã quyết định thay đổi điều này. "Le Mansory" đã có những thay đổi ngoại thất đáng kể đến như ghế thể thao và cửa xe 2 tông màu cùng với bảng điều khiển bọc da Alcantara.



Nói về hiệu suất của xe, động cơ V6 3.5 lít turbo tăng áp kép đã được nâng cấp để có thể tạo ra 700 hp (522 kW / 710 PS) và 619 lb-ft (840 Nm) mô men xoắn. Mansory cho biết sự thay đổi này đạt được bằng cách “sửa đổi kĩ lưỡng hệ thống quản lý động cơ.” Dù công ty độ xe không công bố toàn bộ thông tin về hiệu suất của xe, Mansory khẳng định rằng chiếc "Le Mansory" có thể đạt 220 mph (354 km/h) “một cách dễ dàng.”



Hiện vẫn chưa rõ chi phí để sở hữu một chiếc Le Mansory sẽ như thế nào, tuy nhiên công ty độ xe của Đức sẽ chỉ sản xuất 3 mẫu nhân dịp sinh nhật thứ 30 của Mansory.