Maserati bắt đầu kế hoạch "điện hóa" hãng xe với 2021 Ghibli Hybrid

  • 17/07/2020 17:07

Vừa qua, Maserati đã công bố chiếc 2021 Ghibli hybrid, mẫu xe đầu tiên trong nổ lực "điện hóa" của hãng xe sang nước Ý. Theo Maserati cho biết, vào năm sau, GranTurismo và GranCabrio cũng sẽ có phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện.

Maserati hiện đang lên kế hoạch hybrid hóa và điện hóa hầu hết các dòng xe của hãng, trong đó bao gồm luôn cả siêu xe MC20 dự định sẽ ra mắt vào tháng 9 năm nay.

Hệ thống truyền động hybrid đầu tiên từ nhà sản xuất ô tô Ý sẽ dành cho chiếc Ghibli, theo sau đó sẽ là hệ thống truyền động điện hoàn toàn dành cho xe thể thao GranTurismo và GranCabrio vào năm tới.

Hệ truyền động hybrid 48 volt của Ghibli sẽ bao gồm động cơ bốn xi-lanh 2.0 lít tăng áp được trang bị kèm với bộ siêu nạp điện. Kết quả của sự kết hợp này là 325hp và 450 Nm được truyền đến cầu sau thông qua hộp số tự động tám cấp ZF. Maserati tuyên bố chiếc hybrid đầu tiên của hãng có thể đạt từ 0-100km/h trong 5.7 giây và có tốc độ tối đa 254km/h.

Để giữ cân bằng trọng lượng trước sau, pin của chiếc Ghibli hybrid sẽ được lắp ở phía sau của xe. Nhờ vào hệ truyền động hybrid, chiếc Maserati Ghibli đã giảm được 25% khí thải CO2 và 80kg trọng lượng xe, đưa tổng trọng lượng còn 1950kg.

Maserati sẽ sử dụng màu xanh lam nhạt để biểu thị những chiếc xe được trang bị công nghệ hybrid. Maserati đã thêm các đường viền cho những khe gió hai bên, các heo phanh và logo của hãng trên cột C. Những chi tiết màu xanh được tiếp nối trong nội thất với chỉ thêu. Với Ghibli Hybrid, thương hiệu Ý cũng đồng thời đổi mới ngoại hình cho dòng xe với những chi tiết như lưới tản nhiệt mỏng hơn và đèn pha được cập nhật, cùng với đèn hậu mới có dải LED hình boomerang lấy cảm hứng từ thiết kế  3200 GT và Alfieri concept.





Nói về mảng công nghệ, chiếc Ghibli sẽ sử dụng màn hình cảm ứng 10 tích hợp chương trình Maserati Connect . Chương trình này sẽ cập nhật những thông tin mới nhất và theo dõi các chi tiết an toàn của xe.

Phiên bản hybrid của Maserati Ghibli sẽ thay thế cho phiên bản sử dụng động cơ diesel. Quá trình sản xuất sẽ bắt đầu vào nửa cuối năm nay và dự đoán chiếc xe sẽ bắt đầu được bán vào cuối năm 2020.