Maserati GranTurismo thế hệ mới chính thức “trình làng“: 3 phiên bản, bất ngờ với hiệu năng của bản điện Folgore

  • 11/10/2022 09:10

Mặc dù có thiết kế không quá "cách mạng" so với đời cũ, nhưng Maserati GranTurismo 2023 thế hệ mới vẫn khiến mọi người phải trầm trồ về hiệu năng của phiên bản điện (Folgore).

Sau một thời gian liên tục "nhá hàng", thế hệ mới nhất của Maserati GranTurismo đã được chính thức ra mắt, nối tiếp lịch sử 75 năm tạo ra những mẫu xe coupe thể thao hạng sang (GT) của hãng kể từ chiếc A6 1500. Trên thực tế Maserati chưa công bố đầy đủ GranTurismo khi vẫn giấu kín hình ảnh về nội thất, nhưng hãng đã sẵn sàng chia sẻ chi tiết mọi mặt về thiết kế ngoại thất, hệ động lực và chassis. Và những điều đó đã đủ gây ấn tượng - đặc biệt là phiên bản điện thuần lần đầu xuất hiện Folgore.



Video: YOUCAR

Định vị, phân khúc của Maserati GranTurismo 2023:

Đúng như tên gọi, Maserati GranTurismo là một mẫu coupe thể thao nhưng vẫn có nội thất sang trọng. Chiếc xe sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Aston Martin DB11, Bentley Continental GT, Porsche 911...

Đối tượng khách hàng của Maserati GranTurismo 2023:

Chiếc xe dành cho những khách hàng thượng lưu cần một chiếc xe đủ thoải mái khi đi đường dài, nhưng vẫn đem lại trải nghiệm lái thú vị. Ngoài ra GranTurismo cũng là một mẫu coupe thời thượng để di chuyển hàng ngày. Đa phần các mẫu coupe GT thường được nhóm khách hàng trung niên lựa chọn, nhưng so với các đối thủ thì GranTurismo cũng trẻ trung hơn một chút.

Thị trường của Maserati GranTurismo 2023:

Maserati sẽ phân phối dòng xe này trên toàn cầu. Tuy nhiên tuỳ từng thị trường, hãng có thể chỉ bán các bản chạy xăng mà không có lựa chọn điện.

Giá bán, các phiên bản của Maserati GranTurismo 2023:

Maserati GranTurismo sẽ được bán với 3 phiên bản từ thấp tới cao là Modena, Trofeo và Folgore. Trong đó chỉ có Folgore chạy điện. 2 bản chạy xăng sẽ mở bán từ quý 2/2023 và tiếp nối sau đó là Folgore. Hiện giá bán của xe chưa được công bố. Ngoài ra khi mở bán, GranTurismo sẽ còn có phiên bản đặc biệt kỷ niệm 75 năm Maserati - PrimaSerie 75th Anniversary Launch Edition

Maserati GranTurismo thế hệ mới chính thức “trình làng“: 3 phiên bản, bất ngờ với hiệu năng của bản điện Folgore ảnh 1

Tính năng nổi bật của Maserati GranTurismo 2023:

Chiếc coupe GT được trang bị động cơ 3.0l tăng áp kép V6 Nettuno mới nhất của Maserati, với hai phiên bản: Modena 490 mã lực và Trofeo 550 mã lực. Tuy nhiên, tâm điểm của thế hệ mới là GranTurismo Folgore sử dụng hệ động lực 100% điện. Hệ động lực của Folgore dựa trên công nghệ 800V và được phát triển với các giải pháp kỹ thuật tiên tiến có nguồn gốc từ giải Formula E. Nó mang lại hiệu suất tuyệt vời nhờ ba động cơ nam châm vĩnh cửu 300 kW mạnh mẽ.

Maserati GranTurismo thế hệ mới chính thức “trình làng“: 3 phiên bản, bất ngờ với hiệu năng của bản điện Folgore ảnh 2

3 mô-tơ điện lấy nguồn từ pin 92,5kWh với công suất 560kW, để liên tục truyền khoảng 760PS đến các bánh xe. Maserati quảng cáo rằng hãng đã bố trí pin để giữ chiều cao của GranTurismo Folgore chỉ đạt 1.353mm mà không ảnh hưởng đến tính chất thể thao của nó. Hình dạng của bộ pin, được gọi là ''T-bone'' tránh đặt các mô-đun pin dưới ghế ngồi, chủ yếu dồn chúng vào dưới bệ trung tâm.

Maserati GranTurismo thế hệ mới chính thức “trình làng“: 3 phiên bản, bất ngờ với hiệu năng của bản điện Folgore ảnh 3

Về mặt nền tảng, Maserati GranTurismo thế hệ mới là kết quả của một dự án sáng tạo sử dụng rộng rãi các vật liệu nhẹ như nhôm và magiê, cùng với thép siêu bền. Cách tiếp cận đa vật liệu như vậy đòi hỏi phải tạo ra các quy trình sản xuất mới, dẫn đến mức trọng lượng tốt nhất trong phân khúc. Tuy nhiên với hệ động lực điện, chiếc xe cũng nặng hơn khá nhiều so với các bản xăng.

Maserati GranTurismo thế hệ mới chính thức “trình làng“: 3 phiên bản, bất ngờ với hiệu năng của bản điện Folgore ảnh 4

Cách tiếp cận này được kết hợp với dàn điện điện / điện tử Atlantis High mới, dựa trên các tín hiệu canFD được gửi với tốc độ lên đến 2 ms. Hệ thống này cũng đi kèm với các tính năng bảo mật mạng và chạy phần mềm qua mạng cấp độ 5 tiên tiến. Trái tim của hệ thống điện là module điều khiển chính của xe (VDCM). Đây là một dự án 100% của Maserati bao gồm phần mềm cung cấp khả năng điều khiển 360 ° của tất cả các hệ thống quan trọng nhất của xe hơi, cho trải nghiệm lái tốt nhất trong mọi điều kiện.

Maserati GranTurismo thế hệ mới chính thức “trình làng“: 3 phiên bản, bất ngờ với hiệu năng của bản điện Folgore ảnh 5

Về thiết kế, trong khi GranTurismo mới có chung "phom" với thế hệ trước, cả hai hoàn toàn không chia sẻ với nhau bất kỳ chi tiết ngoại thất nào. GT mới có nắp ca-pô dài, cabin nhỏ gọn và chiều cao gầm xe thấp, đèn pha hướng thẳng đứng thể thao giống như siêu xe MC20. Một trong những đặc điểm thiết kế nổi bật là “Cofango”, hay nắp ca-pô hình vỏ sò. Nó di chuyển khe mở nắp ca-pô từ phía trên ra hai bên dè trước, khiến kiểu dáng xe trở nên mượt mà hơn. GranTurismo sẽ ra mắt với lựa chọn 6 màu ngoại thất và 7 màu cho kẹp phanh, với chương trình tùy chỉnh Fuoriserie của Maserati cung cấp nhiều màu hơn nữa.

Maserati GranTurismo thế hệ mới chính thức “trình làng“: 3 phiên bản, bất ngờ với hiệu năng của bản điện Folgore ảnh 6

Về nội thất, cabin hiện đại của Maserati GranTurismo được trang bị hệ thống thông tin giải trí Đa phương tiện Maserati Intelligent Assistant (MIA), màn hình hiển thị tiện nghi kết hợp các chức năng chính trong giao diện màn hình cảm ứng, đồng hồ kỹ thuật số và tuỳ chọn màn hình hiển thị trên kính. GranTurismo cũng mang đến “trải nghiệm âm thanh toàn diện” với âm thanh đặc trưng mang tính biểu tượng của động cơ Maserati, ngay cả trên bản Folgore chạy điện.

Maserati GranTurismo thế hệ mới chính thức “trình làng“: 3 phiên bản, bất ngờ với hiệu năng của bản điện Folgore ảnh 7

Trải nghiệm âm thanh được hoàn thiện bởi hệ thống loa Sonus Faber 3D sống động. Được thiết kế và chế tạo bởi các thợ thủ công Ý về âm thanh, hệ thống này có 2 phiên bản, với tối đa lên đến 19 loa đạt tổng công suất lên đến 1.195W, cho độ sâu trường âm và âm thanh tròn trịa.

Maserati GranTurismo thế hệ mới chính thức “trình làng“: 3 phiên bản, bất ngờ với hiệu năng của bản điện Folgore ảnh 8

Công bằng mà nói, những phiên bản động cơ đốt trong của GranTurismo không đem tới nhiều tính năng nổi trội so với các đối thủ. Chiếc xe thay đổi cuộc chơi thực sự là Folgore với hệ động lực điện mạnh chưa từng có trong lịch sử Maserati. Đương nhiên động cơ điện đem tới cho chiếc xe khả năng "bứt tốc" ấn tượng, nhưng đáng chú ý là tốc độ tối đa ngang với bản Trofeo chạy xăng dù có trọng lượng nặng hơn nhiều.

Maserati GranTurismo thế hệ mới chính thức “trình làng“: 3 phiên bản, bất ngờ với hiệu năng của bản điện Folgore ảnh 9

Thông số kỹ thuật cơ bản của Maserati GranTurismo 2023:

Maserati GranTurismo thế hệ mới chính thức “trình làng“: 3 phiên bản, bất ngờ với hiệu năng của bản điện Folgore ảnh 10

Maserati GranTurismo thế hệ mới chính thức “trình làng“: 3 phiên bản, bất ngờ với hiệu năng của bản điện Folgore ảnh 11

Maserati GranTurismo thế hệ mới chính thức “trình làng“: 3 phiên bản, bất ngờ với hiệu năng của bản điện Folgore ảnh 12

Maserati GranTurismo thế hệ mới chính thức “trình làng“: 3 phiên bản, bất ngờ với hiệu năng của bản điện Folgore ảnh 13

Maserati GranTurismo thế hệ mới chính thức “trình làng“: 3 phiên bản, bất ngờ với hiệu năng của bản điện Folgore ảnh 14

Nguồn: Xe Đời Sống


👉 Xem thêm những thông tin hay về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!