Maserati hé lộ những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe điện GranTurismo Folgore EV

  • 18/04/2022 09:04

Maserati hiện cũng là thương hiệu đang hướng tới việc điện hóa những dòng xe của thương hiệu và dòng xe thể thao trứ danh GranTurismo chắc chắn là một cái tên không thể không nhắc tới trong hành trình này. Mới đây, thương hiệu đã công bố những hình ảnh mới nhất về “người kế nhiệm” GranTurismo Folgore sắp tới trong dịp công bố về việc củng cố quan hệ đối tác với ROKiT Venturi Racing cho mùa giải tiếp theo của FIA Formula E World Championship.

Maserati GranTurismo Folgore (7).JPG

Mẫu xe điện hoàn toàn mới của thương hiệu được dự kiến sẽ ra mắt trong năm nay. Tuy nhiên ở lần lộ diện vừa qua, chiếc xe được bao phủ với một lớp Wrap màu xanh với họa tiết cây đinh ba Trident ngang thân xe. Tuy vậy, hầu như diện mạo tổng thể của xe đã được hé lộ cũng như tỷ lộ của xe đã được hiện ra rõ rệt. Có thể dễ dàng thấy rõ tỷ lệ quen thuộc của những dòng GranTurismo trước đây với nắp ca-pô dài, nhiều đường cong, cản trước vuốt nhọn, la-zăng ba chấu, đèn chiếu sáng lấy cảm hứng từ siêu xe MC20 và lưới tản nhiệt đặt thấp.

Maserati GranTurismo Folgore (5).JPG

Tuy nhiên, phần hốc gió phía dưới của lưới tản nhiệt đặc trưng vẫn còn được Maserati bọc kín với lớp decal xanh, chính vì thế mà thiết kế của chi tiết này vẫn chưa được hé lộ ở thời điểm hiện tại. Thiết kế của phần này rất có thể sẽ có sự khác biệt lớn so với những dòng GranTurismo trước đây nên vẫn được Maserati tiếp tục giữ kín.

Maserati GranTurismo Folgore (2).JPG

GranTurismo Folgore xuất hiện làm nền trong bức ảnh với cái bắt tay giữa Davide Grasso, Giám đốc điều hành của Maserati và Scott Swid, Chủ tịch kiêm Đối tác điều hành của ROKiT Venturi Racing. Mối quan hệ hợp tác nhiều năm giữa hai thương hiệu trong Formula E đã được củng cố trong Rome E-Prix và sẽ bắt đầu vào năm sau (Mùa giải thứ 9) với những chiếc Gen3 một chỗ ngồi mới. ROKiT Venturi Racing hiện đang dẫn đầu trong bảng xếp hạng khi nắm giữ chức vô địch đồng đội và tay đua. Đồng thời thương hiệu này đã giành được hai chiến thắng và năm lần bước lên bục trong mùa giải trước.

Maserati GranTurismo Folgore (1).JPG

Sau thông báo, Maserati đã công bố thêm các bức ảnh về nguyên mẫu này trên trang thông tin điện tử Twitter với Carlos Tavares, Giám đốc điều hành của Stellantis cầm lái. Tavares đã lái chiếc GranTurismo chạy điện trên đường phố Rome, từ đây đem tới những bức hình ấn tượng để tiết lộ thiết kế tổng thể của chiếc xe trước khi được ra mắt trong thời gian tới. Hầu hết cách bố trí cũng như những đường nét thiết kế của chiếc xe cũng đã được tiết lộ trong những bức ảnh này.

Maserati GranTurismo Folgore (3).JPG

Trong một trong những bài đăng có chủ đề Folgore trên mạng xã hội, Maserati nói rằng GranTurismo sẽ là mẫu xe đầu tiên của hãng áp dụng 100% các giải pháp điện tiên tiến, có nguồn gốc từ Formula E. Về hệ thống truyền động, GranTurismo Folgore dự kiến sẽ là chiếc Maserati mạnh nhất từ trước đến nay, sản sinh công suất hơn 650 mã lực.

Maserati GranTurismo Folgore (6).JPG

Điều này sẽ làm cho chiếc xe nhanh hơn so với những mẫu GranTurismo thông thường được trang bị động cơ tăng áp kép 3.0 lít V6. Đến năm 2025, tất cả các dòng xe Maserati sẽ được cung cấp các biến thể Folgore trước khi thương hiệu Trident trở thành phiên bản chỉ bán xe điện vào năm 2030.

Maserati GranTurismo Folgore (4).JPG

Nguồn: CarPassion


👉 Tham khảo những đánh giá chất lượng về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!