Mẫu xe kế vị Lamborghini Aventador sẽ được giữ động cơ V12 hút khí tự nhiên và gắn thêm mô tơ điện

  • 26/11/2020 18:11
Với việc Lamborghini Aventador đã tồn tại trên thị trường gần một thập kỉ, mẫu xe kế vị có thể sẽ được ra mắt trong năm sau.
 

Vừa qua, báo Car & Driver đã nói chuyện với giám đốc kỹ thuật của Lamborghini, người đã tiết lộ một số chi tiết về siêu xe thế hệ tiếp theo.

Maurizio Reggiani, đại diện của Lamborghino cho biết: "V12 đã là một phần trong câu chuyện của Lamborghini ngay từ những ngày đầu tiên."

Tuy nhiên, để tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và tiêu chuẩn khí thải, chiếc xe cũng sẽ có một “mô tơ hybrid”.


Ông Reggiani tiếp tục cho biết động cơ V12 trong tương lai sẽ không gắn tăng áp và nhấn mạnh rằng việc điện khí hóa cho phép chiếc xe “Bù đắp những điểm yếu của động cơ hút khí tự nhiên, đặc biệt là khi mô-men xoắn yếu”.

Thông tin về chiếc xe này hiện vẫn chưa nhiều, nhưng các tin đồn đã liên tục xuất hiện trong nhiều năm qua. Mặc dù những điều này chưa được kiểm chứng, nhưng một số thông tin đã gợi ý rằng chiếc xe sẽ có bộ khung liền khối bằng sợi carbon hoàn toàn mới và hai mô tơ điện đặt phía trước.


Cũng đã có những không đáng tin cậy về mặt hiệu xuất của xe. Tuy nhiên, chúng ta có thể mong đợi mẫu xe sắp tới sẽ mạnh hơn Aventador S với động cơ V12 6.5L, sản sinh công suất 730hp và mô-men xoắn 690 Nm. Hệ truyền động này cũng bao gồm hộp số bảy cấp và hệ dẫn động bốn bánh, cho phép chiếc coupe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 350 km/h.