Mẫu “xe tàu” Dongfeng T5 Evo bất ngờ xuất hiện tại cảng Việt Nam, thiết kế như Maserati

  • 30/08/2021 00:08

Mẫu “xe tàu” Dongfeng T5 Evo bất ngờ xuất hiện tại cảng Việt Nam.

Mẫu “xe tàu” Dongfeng T5 Evo bất ngờ xuất hiện tại cảng Việt Nam.

Từ cuối năm ngoái đã xuất hiện tin đồn về việc mẫu xe ô tô Trung Quốc Dongfeng Fengxing T5 Evo sẽ được nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam. Đến nay, tin đồn có vẻ như đã trở thành sự thật khi vừa qua những hình ảnh của Dongfeng T5 Evo lan truyền trên mạng được cho là chụp ở cảng Tp.Hồ Chí Minh. 

T5 EVO là mẫu xe đến từ thương hiệu Forthing (Fengxing), một hãng xe con của tập đoàn Dongfeng. Dòng xe này được tiết lộ nằm trong phân khúc giá 700-800 triệu đồng, trùng hợp với thông tin về giá bán 769 triệu đồng khi xe bắt đầu chào hàng tại thị trường Việt Nam vào hồi tháng 3/2021. 

Chi tiết đặc biệt xuất hiện trong loạt ảnh về chiếc Dongfeng T5 Evo khiến nhiều người tin chắc rằng xe đã cập bến Việt Nam

Chi tiết đặc biệt xuất hiện trong loạt ảnh về chiếc Dongfeng T5 Evo khiến nhiều người tin chắc rằng xe đã cập bến Việt Nam.

Không chỉ cạnh tranh với xe BAIC Beijing X7 khi có mặt tại Việt Nam, Dongfeng T5 Evo còn có thể tạo nên sóng gió với các đối thủ cùng tầm giá như Kia Seltos, Hyundai Kona hoặc các đối thủ cùng phân khúc khi xét về kích cỡ như Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Honda CR-V. Qua hình ảnh, có thể thấy những chiếc xe này được sơn màu xanh ngọc và xanh dương đậm.

Dongfeng T5 Evo có thiết kế gây chú ý vì gợi liên tưởng đến các hãng xe sang danh tiếng. Cụ thể, được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới của thương hiệu Dongfeng, T5 Evo sở hữu lưới tản nhiệt với nan nằm dọc giống Maserati, đèn pha nằm dọc như cặp răng nanh và dải đèn LED định vị ban ngày ôm sát nắp ca-pô.

 Phần đuôi xe Dongfeng T5 Evo khiến không ít người nghĩ tới Porsche.

 Phần đuôi xe Dongfeng T5 Evo khiến không ít người nghĩ tới Porsche.

Nếu như thiết kế đầu xe của Dongfeng T5 Evo giống Maserati thì phần đuôi xe lại khiến không ít người nghĩ tới Porsche, nhất là cụm đèn hậu. Ngay bên dưới cụm đèn hậu này là tem chữ nổi "Forthing" - tên tiếng Anh của thương hiệu Fengxing. Cùng với đó, xe còn có 4 ống xả và cánh gió đuôi được chia làm đôi bởi đèn phanh trên cao. Nhìn từ phía sau chiếc T5 Evo càng giống mẫu SUV của Porsche.

Nội thất Dongfeng T5 Evo trông khá bắt mắt với vô-lăng 3 chấu thể thao.

Nội thất Dongfeng T5 Evo trông khá bắt mắt với vô-lăng 3 chấu thể thao.

Hình ảnh nội thất thực tế của Dongfeng T5 Evo trông khá bắt mắt với vô-lăng 3 chấu thể thao, cụm phím điều khiển mạ bạc, kèm màn hình giải trí liền khối có kích thước lớn. Một vài tính năng xuất hiện dưới dạng nút bấm vật lý bao gồm nút chọn chế độ lái, hỗ trợ đổ đèo, phanh tay điện tử và Autohold. Cửa gió điều hòa trên T5 Evo mang hơi hướng tua-bin gió của Mercedes, trong khi cần số gợi đến dòng Audi.

Box tư vấn mua xe - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Chi tiết: Đánh giá xe Dongfeng T5 Evo 2021 sắp bán tại Việt Nam - Có thể "hot" hơn Beijing X7

Tại thị trường nội địa, Dongfeng T5 Evo được trang bị động cơ xăng tăng áp 1.5L do Mitsubishi sản xuất. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 197 mã lực, mô-men cực đại 285Nm. Xe sử dụng hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép ướt. Để cạnh tranh, T5 Evo bán tại Việt Nam có thể sở hữu nhiều tính năng hỗ lái cao cấp, tương tự sản phẩm đồng hương Beijing X7.

Đáng chú ý, Dongfeng T5 Evo còn được trang bị tính năng tự lái cấp độ 2, có thể kể đến đỗ xe tự động, ga tự động thích ứng, giữ làn đường, phanh tự động, nhận diện đèn giao thông... Theo tiết lộ, hệ thống chip dùng cho các tính năng trên do nhà sản xuất cung cấp linh kiện cho Tesla. Tuy nhiên, thông số kỹ thuật và tính năng của phiên bản bán tại Việt Nam phải chờ đến khi nhà phân phối công bố.

Dongfeng T5 Evo gây ấn tượng khi được trang bị tính năng tự lái cấp độ 2.

Dongfeng T5 Evo gây ấn tượng khi được trang bị tính năng tự lái cấp độ 2.

Tại Việt Nam, Dongfeng Fengxing T5 Evo có giá niêm yết là 769 triệu đồng. Như vậy, mẫu SUV Trung Quốc này rẻ hơn đáng kể so với giá xe Honda CR-V (giá từ 998 triệu-1,138 tỷ đồng), Mazda CX-5 (839 triệu-1,059 tỷ đồng) và Hyundai Tucson (799-940 triệu đồng).

Để đặt xe sớm nhất và tham khảo giá bán, khách hàng có thể liên hệ với đại lý chính hãng tại đây: Mua bán xe Dongfeng.

Xem thêm: 

  •  Rộ tin nhiều mẫu xe dừng bán tại Việt Nam do doanh số ế ẩm, sự thật hay lời đồn?
  • Giá xe BAIC Beijing X7 chạy lướt đắt hơn xe mới, nguyên nhân do đâu?

Ảnh: Internet.