Mazda bất ngờ đăng ký thương hiệu 'e-Skyactiv R'

  • 24/08/2021 00:08

Mazda skyactive r logo

Mazda vừa bất ngờ đăng ký thương hiệu 'e-Skyactive R'.

Thời gian gần đây đã có nhiều tin tức liên quan đến những sản phẩm tương lai của Mazda. Vào đầu tháng 8, hãng được cho là đang phát triển mẫu Coupe thể thao giống RX-Vision với động cơ điện. Sau đó, tin đồn tiếp tục cho hay Mazda đang nghiên cứu động cơ quay chạy bằng hydro để trang bị cho mẫu xe kế nhiệm RX-8.

Vừa qua, Mazda được phát hiện có tới 8 đơn đăng ký thương hiệu mới. Trong số này, 4 đơn có lẽ liên quan đến tên biến thể và 4 đơn liên quan đến hệ thống động cơ điện.

Box tư vấn mua xe - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Động cơ điện được đăng ký dưới hình thức một cái logo. Cụ thể, 3 tên gọi đáng chú ý nhất là e-SKYACTIV R-Energy, e-SKYACTIV R-HEV và e-SKYACTIV R-EV. Đây là minh chứng về việc Mazda đang tập trung vào công nghệ XEV mới sử dụng một động cơ quay nhỏ trong hệ thống truyền động hybrid.

Chưa dừng lại ở đó, logo mới rõ ràng là mô phỏng roto trong động cơ quay Wankel với hình chữ "e" ở giữa. Điều này có thể biểu thị rằng một số loại động cơ quay Skyactiv sẽ được điện hóa.

Dựa theo xu hướng đặt tên hiện tại của Mazda, R-HEV nhiều khả năng sẽ được dành cho động cơ của xe mới chạy điện hybrid hoặc chạy bằng hydro. Trong khi đó, tên gọi R-EV phù hợp hơn với xe chạy bằng pin.

Tên gọi mới R-Energy vẫn còn là một bí ẩn và dự kiến dành cho động cơ nhiên liệu thay thế. Đáng chú ý, Mazda cũng đã đăng ký logo R mới vào tháng 7 năm nay để biểu thị các mẫu xe hiệu suất cao trang bị động cơ quay.

Mazda R logo

Mazda cũng mới đăng ký nhãn hiệu 'R', báo hiệu hãng sắp sửa tung ra loạt xe với công suất lớn.

Bạn đọc có thể quan tâm: Mazda đăng ký nhãn hiệu ‘R’, phải chăng sắp tung ra loạt xe mới với hiệu suất ấn tượng

Bốn đơn đăng ký thương hiệu còn lại dành cho tên của các biến thể xe Mazda tại thị trường Nhật Bản. Cụ thể, tên Field Journey và Sports Appearance sẽ dành cho CX-5. Ngoài ra, Mazda còn đăng ký tên VS Terracotta Selection và Pro-X Ross Style.

Tất cả mới chỉ dừng lại ở việc hãng xe Nhật Bản đăng ký nhãn hiệu, vì vậy chưa có gì là chính thức cả. Mazda thực sự đã rất năng suất trong việc đăng ký nhãn hiệu trong 2 tháng qua. Mặc dù có nhiều nguồn tin cho rằng Mazda đang phát triển một chiếc xe thể thao có hệ dẫn động cầu sau và động cơ quay, nhưng tất cả sẽ phải chờ đến khi có những thông báo chính thức từ hãng xe này. 

Để cập nhật những mẫu xe Mazda được rao bán trên thị trường Việt Nam với mức giá ưu đãi, mời độc giả tham khảo TẠI ĐÂY

(Ảnh: Internet)

Theo Anh Khoa
Link bài gốc Copy link
http://thanhnienviet.vn/2021/08/24/mazda-bat-ngo-dang-ky-thuong-hieu-e-skyactiv-r